iOS 16.1 beta 1 có những tính năng và thay đổi gì mới?

Bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 16.1 dành cho nhà phát triển chính thức được phát hành với những thay đổi và tính năng mới, chắc chắn bạn sẽ muốn biết thêm. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Sạc năng lượng sạch

​"Sạc năng lượng sạch" được phát triển với mục đích giảm lượng khí thải carbon của iPhone bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc khi lưới điện đang sửu dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường. Bạn có thể tùy chọn tính năng này trong Cài đặt > Pin > Tình trạng pin và sạc.

 iOS 16.1 beta 1 có những tính năng và thay đổi gì mới?1

Ứng dụng Apple Wallet có thể bị xóa

iOS 16.1 hiện cho phép người dùng xóa ứng dụng Wallet khỏi thiết bị. Khi gỡ bỏ ứng dụng này có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng một số tính năng liên quan như Apple Pay, Apple Cash và Apple Card.

Thêm phần trăm pin cho nhiều thiết bị hơn

​Hiện tại, phần trăm pin được bổ sung trên nhiều thiết bị hơn, bao gồm tất cả các dòng máy trang bị màn hình LCD như iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini.

 iOS 16.1 beta 1 có những tính năng và thay đổi gì mới?2

Thay đổi trên Màn hình khóa

Một trong những tính năng nổi bật của iOS 16 là khả năng tùy chỉnh Màn hình khóa. Với iOS 16.1, Apple đang thực hiện một thay đổi để làm rõ cách tùy chỉnh hình nền Màn hình khóa so với hình nền Màn hình chính.

Khi nhấn và giữ Màn hình khóa và chọn nút "Tùy chỉnh", bạn sẽ thấy hai tùy chọn rõ ràng: Một để tùy chỉnh hình nền Màn hình khóa và một tùy chọn khác để tùy chỉnh hình nền Màn hình chính.

Live Activities API

Hoạt động trực tiếp giúp người dùng cập nhật những điều đang diễn ra trong thời gian thực ngay từ Màn hình khóa.
API Live Activities: Theo dõi một trò chơi thể thao đang diễn ra, tiến trình của chuyến đi hoặc đơn hàng của bạn chỉ trong nháy mắt. Xem qua Hoạt động trực tiếp từ các ứng dụng bên thứ ba yêu thích với API nhà phát triển mới.

Những dấu hiệu ban đầu của Matter cho ứng dụng Home

​iOS 16.1 và iPadOS 16.1 cũng bao gồm khả năng hỗ trợ phụ kiện nhà thông minh Matter. Đây là một tiêu chuẩn nhà thông minh mới nhằm mục đích cải thiện khả năng tương thích đa nền tảng cho các loại phụ kiện phổ biến nhất.

 iOS 16.1 beta 1 có những tính năng và thay đổi gì mới?3

  • Ghép nối các phụ kiện Matter.
  • Xóa Apple Home khỏi menu Dịch vụ được kết nối của phụ kiện Matter nhưng không xóa ô phụ kiện.
  • Nhận được cảnh báo bật Wi-Fi khi ghép nối phụ kiện Matter.
  • Việc điều chỉnh màu hoặc nhiệt độ màu có thể dẫn đến bộ màu không mong muốn trên phụ kiện Matter.
  • Chi tiết phụ kiện có thể không mở nếu không thể truy cập được phụ kiện Matter.
  • Bạn có thể không ghép nối được phụ kiện Matter nếu phụ kiện đó đã được ghép nối với hệ sinh thái của bên thứ ba.
  • Thiết bị bắt đầu ghép nối cần sử dụng cùng một tài khoản iCloud làm trung tâm gia đình. Chỉ chủ sở hữu của một ngôi nhà, không phải người dùng được mời, mới có thể ghép nối các phụ kiện Matter.

Chỉnh sửa Stage Manager trong iPadOS 16.1

Đối với người dùng iPad, bản phát hành iPadOS 16.1 beta mới bao gồm một số thay đổi đối với Stage Manager. Bao gồm thêm nhiều cửa sổ vào một màn hình; Xem tất cả các cửa sổ đang mở cho cùng một ứng dụng dễ dàng hơn; Có thể kéo các cửa sổ từ iPad ra màn hình bên ngoài với Stage Manager.

Một số thay đổi khác trên iOS 16.1 beta

- Thiết kế lại menu ảnh chụp màn hình
- Biểu tượng trong ứng dụng Âm nhạc lớn hơn khi thiết bị kết nối với tai nghe không dây
- Tùy chọn mới trong Cài đặt > Trung tâm trò chơi cho "Cho phép tìm bạn bè"

Trên đây là toàn bộ những thay đổi và tính năng mới nhất có trên iOS 16.1 beta dành cho nhà phát triển mà bạn có thể tham khảo. Biết đâu chúng ta lại sắp được trải nghiệm trực tiếp thì sao nhỉ?

Nguồn bài: Techrum

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất