Dynamic Island (Đảo thích ứng) là gì? Có tác dụng gì trên iPhone 14 Pro?

Dynamic Island là gì? 

Dynamic Island (Đảo thích ứng) là gì? Có tác dụng gì trên iPhone 14 Pro?1

Nói một cách đơn giản, Dynamic Island là tên gọi của phần khuyết trên màn hình iPhone 14 Pro và cũng là tên của tính năng thích ứng mới mà Apple khai sinh ra.

Bình thường thì khu vực Dynamic Island là một phần khuyết trên màn hình để dành cho camera TrueDepth và các cảm biến. Trong các tình huống mở full màn hình như xem video, chơi game... phần khuyết này sẽ xuất hiện và che khuất một phần nội dung. Tuy nhiên, trong một vài tình huống nó sẽ thích ứng để hòa vào thông báo, hiển thị tạo ra các hiệu ứng hấp dẫn.

Tính năng Dynamic Island có tác dụng gì trên iPhone 14 Pro?

Với Dynamic Island, Apple đã khéo léo biến khiếm khuyết của iPhone 14 Pro thành điểm hấp dẫn người mua, điều mà bao năm nay các mẫu smartphone Android không làm được. Từ một điểm khuyết trên màn hình, Dynamic Island biến thành một tính năng hữu ích.

Có thể nói rằng Apple đạt được thành công ngày hôm nay nhờ sự sáng tạo của mình trong mọi sản phẩm. Apple chưa bao giờ là hãng tiên phong ra mắt các công nghệ mới nhưng lại luôn là hãng đưa ra các giải pháp tuyệt vời nhất.

Vài điều cần biết về iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Cả hai thiết bị đều đi kèm chip A16 Bionic nhanh hơn và màn hình Always On. CEO Tim Cook gọi đó là dòng sản phẩm chuyên nghiệp sáng tạo nhất từ trước đến nay. Giá iPhone 14 Pro bắt đầu từ 999 USD, trong khi iPhone 14 Pro có giá từ 1.099 USD. Cả hai có thể đặt hàng trước vào ngày 9.9 và lên kệ từ ngày 16.9.

Dynamic Island (Đảo thích ứng) là gì? Có tác dụng gì trên iPhone 14 Pro?2

Thay đổi thiết kế đáng chú ý đầu tiên của dòng iPhone 14 Pro là màn hình với notch bị loại bỏ để thay thế bằng phần cắt hình viên thuốc cho các thành phần Face ID và lỗ cho camera selfie. Apple gọi hệ thống này là Dynamic Island với các cảm biến khoảng cách được di chuyển ra sau màn hình. Thông báo và cảnh báo sẽ thích ứng và di chuyển xung quanh phần đục lỗ hình viên thuốc.

Bộ đôi sản phẩm này đi kèm màn hình Always On hoạt động với tính năng tiện ích màn hình khóa mới trong iOS 16, cho phép hỗ trợ các thông tin như lời nhắc, sự kiện lịch và thời tiết. Thậm chí, nó cũng đi kèm trạng thái ngủ cho hình nền iOS 16, có thể làm tối chúng để sử dụng pin ít hơn.

Dynamic Island (Đảo thích ứng) là gì? Có tác dụng gì trên iPhone 14 Pro?3

Các mẫu iPhone 14 Pro trang bị chip A16 Bionic với 6 lõi CPU, bao gồm 2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Chip mới này giúp mang đến ảnh động mượt mà có trong tính năng Dynamic Island, đồng thời mang đến sức mạnh cho hệ thống camera mới của Apple.

Dynamic Island (Đảo thích ứng) là gì? Có tác dụng gì trên iPhone 14 Pro?4


Apple cũng lần đầu tiên chuyển hệ thống camera 12 MP sang 48 MP trên iPhone trong loạt iPhone 14 Pro, cho phép mang lại những cải tiến về chụp thiếu sáng bằng việc kết hợp 4 điểm ảnh thành một. Đối với hầu hết các bức ảnh, cảm biến sẽ chụp ảnh ghép điểm ảnh để tối ưu hóa khả năng thiếu sáng với chất lượng ảnh 12 MP, mang đến khả năng zoom 2x thực ở độ dài tiêu cự 48 mm. Điều này giúp mang lại những bức ảnh ấn tượng hơn và tối ưu hóa chi tiết ở định dạng ProRAW.

Hệ thống máy ảnh siêu rộng mang đến những cải tiến về chụp ảnh macro cũng như ánh sáng yếu. Hệ thống đèn flash trên camera sau cũng được thiết kế lại để cung cấp ánh sáng gấp đôi và phản ứng với độ dài tiêu cự của ảnh. iPhone 14 Pro series có thể quay video Cinematic Mode ở chất lượng 4K 30fps và 4K 20fps.

Kết luận: Có thể coi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là bước tiến của Apple trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Bạn có hứng thú với dòng sản phẩm mới của Táo khuyết không nào? Comment xuống bên dưới cho mọi người cùng biết nhé. 

Google nói gì về KDATA:

https://g.co/bard/share/5dae843c7f74

https://bard.google.com/share/7ffc69a439a3

 

 

Nguồn bài: Tổng hợp 

Mọi người cùng tìm kiếm: dynamic island là gì, camera truedepth là gì

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất