iOS 15.5 có gì mới? Hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.5 chính thức

Phiên bản mới nhất iOS 15.5 chính thức có mặt trên iPhone với một số cải tiến mới, tối ưu các tính năng liên quan đến ảnh, sửa lỗi bảo mật.... dành cho người dùng. Hãy xem qua những điểm mới đó kèm cách cập nhật iOS 15.5 chính thức như thế nào nhé. 


iOS 15.5 tối ưu các tính năng liên quan Ảnh, Podcast, sửa một số lỗi bảo mật, nhưng không có nhiều cải tiến dành cho người dùng Việt Nam.

Những điểm nổi bật có trên bản cập nhật iOS 15.5

Bản cập nhật mới có dung lượng khoảng 630 MB, mang đến một số cải tiến nhỏ.

Podcast

Ứng dụng Podcast trên iOS 15.5 sẽ giới hạn số tập được lưu trên máy, đồng thời tự động xóa các tập cũ. Điều này giúp hạn chế nguy cơ iPhone bị đầy bộ nhớ do các tập Podcast được tự động tải về trên máy.

Apple Cash

iOS 15.5 có gì mới? Hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.5 chính thức 1

Cash là một phần trong ứng dụng Wallet trên iPhone. Trên iOS mới, công cụ này có thêm các nút "Yêu cầu" và "Gửi", giúp người dùng nhận và gửi tiền trực tiếp với bạn bè từ ứng dụng Wallet mà không cần thông qua một ứng dụng liên lạc khác. Cải tiến mới hỗ trợ mở rộng tính năng Apple Pay trên iMessage, tuy nhiên hiện chưa sử dụng được tại Việt Nam.

Photo Memories ẩn địa điểm nhạy cảm

Tính năng Kỷ niệm trong ứng dụng Ảnh của iOS thường tập hợp các bức ảnh cũ của người dùng để tạo thành một bộ ảnh hoặc video về các kỷ niệm trong quá khứ. Tuy nhiên, tính năng này có thể gợi lại một số kỷ niệm đau buồn cho người dùng.

Trên iOS 14, Apple từng bổ sung tính năng cho phép người dùng chọn lọc các bức ảnh để đưa vào Memories. Còn trên iOS 15.5, tính năng này tự động chặn hiển thị với các bức ảnh chụp tại những địa điểm nhạy cảm như trại tập trung, đài tưởng niệm các vụ thảm sát...

Nhắn tin an toàn

Ứng dụng Message bổ sung công cụ Giao tiếp an toàn cho, dành cho các thiết bị do trẻ em sử dụng. Tính năng này quét các hình ảnh đến và đi trên iMessage để tìm ảnh khỏa thân và cảnh báo. Nếu ảnh khỏa thân xuất hiện trong tin nhắn đến, chúng sẽ bị làm mờ, đồng thời thông tin sẽ được gửi cho các nhóm phụ trách an toàn cho trẻ. Nếu ảnh khỏa thân ở tin nhắn gửi đi, máy sẽ kích hoạt cảnh báo khuyến nghị trẻ.

Tính năng hiện chỉ áp dụng tại thị trường Australia, Canada, New Zealand, Anh và Mỹ.

Vá lỗi bảo mật

iOS 15.5 và iPadOS 15.5 vá 27 lỗ hổng bảo mật, liên quan đến các thành phần như WebKit, Kernel, Wi-Fi, AppleAVD... Theo Apple, các lỗ hổng này không quá nghiêm trọng và chưa bị khai thác.

Ngoài ra, một số thay đổi nhỏ được áp dụng trên iOS 15.5 như: Đổi tên iTunes Pass thành Apple Balance, khắc phục sự cố với tính năng tự động hóa nhà thông minh, tối ưu hiệu năng, sửa lỗi...

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.5 chính thức

Có hai cách cập nhật iOS 15.5 chính thức dành cho bạn, hãy tham khảo ngay dưới đây để có thể cập nhật iOS 15.5 chính thức mới nhất và tận hưởng các tính năng mới cho thiết bị của bạn nhé.

Với những bạn đang còn ở iOS 15.5 Beta

Bước 1. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lý VPN & Thiết bị > chọn hồ sơ cấu hình iOS 15 Beta Software Profile.

iOS 15.5 có gì mới? Hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.5 chính thức 2


Bước 2. Bạn nhấn Xóa cấu hình. Sau đó khởi động lại máy.

iOS 15.5 có gì mới? Hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.5 chính thức 3


Bước 3. Giờ thì bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt iOS 15.5 chính thức nhé.

iOS 15.5 có gì mới? Hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.5 chính thức 4


Cập nhật qua OTA

Với những bạn đang dùng iOS 14, iOS 15,... thì có thể nâng cấp lên iOS 15.5 chính thức bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt iOS 15.5 chính thức.

bạn thấy bản cập nhật iOS 15.5 của Apple thế nào? Bạn có muốn trải nghiệm ngay các tính năng đó hay không? Nếu muốn thì hãy tải ngay iOS 15.5 về dùng thử nhé. 

Nguồn bài: Tổng hợp 

 

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất