Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon seller - Reg acc Amazon

Amazon seller là gì?

Amazon seller là tài khoản bán hàng trên Amazon cho phép bạn có thể bán các sản phẩm vật lý thông qua chợ điện tử Amazon. Nó cũng cho phép Amazon quản lý các vấn đề như shipping, xử lý đơn hàng và lưu trữ sản phẩm trong kho của Amazon.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon seller - Reg acc Amazon (1)

Tạo tài khoản bán hàng trên Amazon cần chuẩn bị gì?

Trước khi tạo tài khoản Amazon để bán hàng bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về Amazon Global Selling. Có rất nhiều nguồn thông tin trên mạng mà bạn có thể tìm đọc, tuy nhiên ở đây chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn 2 nguồn tài liệu rất hữu ích đó là:

  • Fanpage của Amazon Việt Nam có tích xanh: https://www.facebook.com/banhangamazon. Đây là fanpage mà Amazon đã tạo chi nhánh ở Việt nam để hỗ trợ người Việt mình làm tài khoản. Vì vậy không có lý do gì mà chúng ta lại không tham khảo từ nguồn tin chính thống cả. Mọi người có thể comment, inbox fanpage để được trả lời hỗ trợ.
  • Website chính thức của AMZ Việt Nam: https://sell.amazon.vn/?ref_=asvn_soa_rd&. Trong này có đầy đủ thông tin từng bước tạo tài khoản thế nào, cần chuẩn bị những gì, những lỗi thường gặp là gì, thậm chí giới thiệu dịch vụ hỗ trợ tạo tài khoản cho doanh nghiệp cho những bên uy tín ở Việt nam. Đây là những kiến thức mấu chốt mà bạn nhất định phải đọc. Đừng lao vào đăng ký bừa rồi hỏng mất thông tin chính chủ. Lúc đó thì lại hối hận.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon seller - Reg acc Amazon (2)

Vậy để reg acc Amazon seller, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

  • Hộ chiếu/BLX/CMND: Giấy tờ nào không có tiếng anh thì mọi người cần dịch thuật có dấu đỏ và chữ ký của văn phòng dịch. Ưu tiên dùng hộ chiếu vì nó là giấy tờ quốc tế (đã có sẵn song ngữ rồi nên không cần dịch thuật gì) và nhớ phải ký, ghi rõ họ tên vào.
  • Sao kê ngân hàng : Có thể dùng sao kê của Payoneer hoặc sao kê của ngân hàng Việt Nam. Sao kê cần có song ngữ, có dấu đỏ và chữ ký của ngân hàng.
  • Hóa đơn tiện ích (điện/nước/mạng/truyền hình/khí đốt,… ) là loại hóa đơn tiêu dùng mà bên cung cấp dịch vụ trả về nhà cho chúng ta hàng tháng, không phải hóa đơn thương mại có thể thay đổi thông tin theo yêu cầu. Amazon yêu cầu chúng ta cung cấp hóa đơn này vì thông tin trên hóa đơn là xác thực nhất với địa chỉ nơi ở của mình. Các loại giấy tờ này nếu không có song ngữ thì cũng phải đi dịch và công chứng có dấu đỏ, chữ ký nhé.
  • Thẻ visa (debit hay credit đều được) đã đc mở thanh toán quốc tế.
  • Số điện thoại và Email chưa từng đăng ký tài khoản Amazon.

Lưu ý:

  • Các giấy tờ đã nên ở trên nên được scan rõ nét hoặc chụp mà không bị mất góc.
  • Các giấy tờ đều được cấp mới trong 90 ngày gần nhất.
  • Nếu địa chỉ đăng ký là nhà ở cùng bố mẹ, hóa đơn tên bố mẹ thì phải đem hộ khẩu đi dịch thuật gửi kèm hóa đơn. Trước khi gửi nói rõ cho bên Amazon check.
  • Cần sử dụng máy tính mới, mạng mới và duy nhất để đăng ký tài khoản, không dùng lại để tránh bị related với 1 thông tin khác. Thay vì tốn thời gian làm mới máy tính và sử dụng mạng mới, bạn có thể sử dụng VPS để reg (đăng ký) tài khoản. >>> Nếu có nhu cầu thuê VPS reg acc Amazon bạn có thể tham khảo gói VPS theo giờ của chúng tôi TẠI ĐÂY.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon seller - Reg acc Amazon (3)

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Amazon seller

Một vài lưu ý nhỏ trước khi tạo tài khoản

  • Các thông tin trên nên được sắp xếp sẵn trên 1 file exel để tránh việc viết đi viết lại nhiều form mà sai lệch dấu chấm dấu phẩy hay hoa thường.
  • Địa chỉ đăng ký nên lấy theo địa chỉ của hóa đơn tiện ích (nếu đem dịch thuật thì phải ghi đúng theo địa chỉ trên bản dịch thuật). Tại sao nên lấy theo hóa đơn tiện ích? Đơn giản vì địa chỉ ngân hàng dễ thay đổi còn hóa đơn tiện ích thì khó hơn.
  • Khi đăng ký tài khoản nên đi đường vòng (tức là tìm đường dẫn tới website của Amazon trên trang Affiate hay trang tin tức nào đó để đăng ký), không nên vào thẳng sellercentral hay website Amazon.
  • Khi điền các form thông tin bạn nên đọc từ từ, đọc tất cả những gì có trong form. Có link thì bấm vào link đọc cho hết. Hơi mất thời gian một chút nhưng Amazon lại đánh giá cao hơn vì tin rằng bạn đã bỏ thời gian để tìm hiểu các quy định của họ trước khi đăng ký tài khoản. Do đó, tỷ lệ tài khoản được duyệt cũng cao hơn.

Các bước tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Để xem hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất, bạn nên xem TẠI ĐÂY (Đây là bản hướng dẫn chi tiết của Amazon).

Tuy nhiên, nếu cảm thấy bản hướng dẫn trên hơi khó hiểu thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi:

#1. Xác minh danh tinh người bán (vòng SIV)

Bước 1: Truy cập vào đường link https://services.amazon.vn/selling/pricing.html > Bấm Đăng ký bán hàng > Chọn Create your Amazon account > Điền các thông tin gồm: Họ tên, email, mật khẩu, nhập lại mật khẩu > Bấm Next.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon seller - Reg acc Amazon (4)

Lưu ý: Tất cả thông tin đều nhập không dấu.

Bước 2: Check email để lấy mã số xác minh và nhập 6 số xác minh vừa nhận được vào trong form Verify email address > Bấm Verify.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon seller - Reg acc Amazon (5)

Bước 3: Giao diện mới hiện ra các bạn sẽ chọn theo hướng dẫn dưới đây

  • Business location: Chọn Vietnam
  • Business type: chọn “None, I am an individual” (nếu là cá nhân không phải doanh nghiệp)
  • Last name: Họ
  • First name: Tên lót và tên
  • Middle name: Để trống

Sau đó bấm vào “Agree and continue”.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon seller - Reg acc Amazon (6)

Bước 4: Nhập tiếp địa chỉ, số điện thoại > Bấm Send SMS. Hệ thống sẽ gửi về một mã OTP, các bạn nhập mã này và bấm Verify > Next.

Bước 5: Chọn thị trường muốn bán hàng. Nếu các bạn muốn bán ở Bắc Mỹ thì chọn “North America”. Sau đó điền thông tin thẻ visa/mastercard.

Tiếp theo, hệ thống sẽ hỏi ngân hàng và số tài khoản mà các bạn muốn nhận thanh toán, lúc này ở mục Country các bạn nên chọn United States rồi nhập tài khoản Payoneer -> Next.

Bước 6: Điền thông tin vào Store Information

  • Store name: Điền lại Họ tên
  • Check vào Yes ở cả 3 mục tiếp theo

Sau đó bấm Next.

Bước 7: Identity Verification

Điền vào các thông tin trong form, bao gồm:

  • Identity information: Passport
  • Expiration date: Ngày hết hiệu lực hộ chiếu
  • Country of issue: Vietnam
  • Last name: Họ
  • First name: Tên lót + tên
  • Date of birth: Ngày sinh

Sau đó bấm Submit và upload tài liệu xác minh lên. Các tài liệu xác minh cần để đăng ký tài khoản Amazon là:

  • Identity document: Hộ chiếu hoặc CMND hoặc bằng lái xe
  • Additional document: Chọn Bank Account statement hoặc Credit card statement

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon seller - Reg acc Amazon (7)

Điền thông tin vào form Identity Verification

Sau đó bấm Submit và chờ khoảng 2 ngày để Amazon xem xét thông tin. Nhưng thường chỉ sau 24h là Amazon đã gửi thông báo về kết quả sau khi xác minh.

  • Trong trường hợp xác minh không thành công các bạn đọc kỹ email của Amazon để xem có gì sai sót để update và submit lại.
  • Nếu xác minh thành công, Amazon sẽ gửi mail chúc mừng

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon seller - Reg acc Amazon (8)

Amazon tiến hành xem xét trong 2 ngày sẽ gửi lại phản hồi

#2. Bật tính năng xác minh 2 bước để đăng nhập

Sau khi đăng ký tài khoản Amazon thành công, các bạn login tài khoản và lần đầu tiên sẽ phải đồng ý Enable Two-Step Verification nhằm mục đích bật tính năng bảo vệ 2 lớp. Khi này hệ thống gửi 1 mã OTP về điện thoại hoặc là qua App khi đăng nhập. Điền mã đăng nhập và bấm Verify.

Tiếp đó click Got it.

Turn on Two-Step Verification rồi chuyển qua trang quản trị tài khoản seller và hoàn thành việc set-up tài khoản tại đây.

Đăng nhập Dashboard trong Seller Central để hoàn thành bước xác minh này.

#3. Xác minh danh tính người bán (vòng SPR)

Khi đăng nhập vào Seller Central các bạn sẽ thấy thông báo “Amazon has suspended your account. Please refer to the email from Amazon to learn more about the status of your account.” và trong email có thư gửi về của Amazon. Các bạn chỉ cần làm theo yêu cầu là được.

Chúc bạn đăng ký tài khoản Amazon seller thành công!

Mọi người cùng tìm kiếm: amazon seller là gì, cách tạo tài khoản bán hàng trên amazon, đăng ký tài khoản bán hàng amazon, tạo tài khoản amazon seller, cách đăng ký tài khoản bán hàng trên amazon, cách tạo tài khoản amazon seller, đăng ký tài khoản amazon seller, acc amazon, reg amazon

Với giá cực tốt, bạn sẽ sở hữu dịch vụ Cloud Hosting ổ SSD tốc độ cao, an toàn và bảo mật. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp bảng điều khiển cPanel dễ sử dụng và băng thông không giới hạn. Hãy trải nghiệm sự khác biệt với KDATA ngay hôm nay!

https://kdata.vn/cloud-hosting

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất