Chọn Windows Hosting hay Linux Hosting cho website, cái nào tốt hơn?

Tôi muốn mua Hosting để lưu trữ website. Giữa Windows HostingLinux Hosting, tôi nên chọn cái nào? Đâu mới thực sự là Hosting phù hợp và tốt nhất cho website? Đây là những câu hỏi đau đầu của không ít người dùng.

Đúng thật, nên chọn Linux Hosting hay Windows Hosting là câu hỏi muôn thuở không bao giờ đến hồi kết của khách hàng khi thấy dịch vụ này tốt, dịch vụ kia cũng ổn. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó ngay trong bài viết. 

Trước khi bắt đầu, hãy xem qua ưu điểm của mỗi loại dịch vụ bởi chúng chính là chìa khóa giúp bạn đưa ra quyết định. 

Ưu điểm của Hosting Linux là gì? 

- Linux là một phần mềm mã nguồn mở, do đó sẽ không mất chi phí cao cho việc cấp giấy phép so với các hệ điều hành khác. Thông thường sẽ mất chi phí phân phối phát sinh cho máy chủ hoặc chủ sở hữu. Hơn nữa bạn có thể tùy thích tải xuống và sử dụng miễn phí.

- Trang web trên Linux có thể dễ dàng được chuyển sang trang web trên Windows một cách nhanh chóng. Và trang web cũng dễ dàng được thay đổi khi yêu cầu của người dùng tăng lên.

Chọn Windows Hosting hay Linux Hosting cho website, cái nào tốt hơn?1

- Khi bạn dùng PHP, MySQL, hay Perl… trên trang web thì hosting Linux là giải pháp tối ưu, đáng tin cậy nhất và chi phí rẻ nhất. Nhưng mà khi ngôn ngữ lập trình được cho vào nhiều quá, thì chúng ta không thể theo dõi được. Một diễn đàn nên đặt trên hosting Linux vì nó được xây dựng dựa trên bộ mã nguồn mở là PHP .

+ Có nhiều loại cơ sở dữ liệu (CSDL) được chạy trên hosting Linux, nhưng nhiều nhất và được ưa chuộng nhất trong số các nhà cung cấp hosting web đó là mSQL, MySQL và PostgreSQL. Những CSDL này có quan hệ tự nhiên, và cho phép tối ưu truyền thông trang web trên diện rộng để truy xuất dữ liệu nhanh chóng.

- Hosting Linux được hỗ trợ bảo mật hơn Windows nên nó trở thành sự lựa chọn tốt hơn của các nhà thiết kế web và lập trình viên.

Xem thêm: 

Hosting Windows có ưu điểm gì? 

- Các ngôn ngữ .Net như ASP.Net, VB.Net rất phù hợp với nền tảng này. Trang website của bạn được làm dựa trên ngôn ngữ .Net của Microsoft thì bạn phải lựa chọn hosting Windows..

- Nếu bạn cần một CSDL lớn cho doanh nghiệp thì nó sẽ có một số tính năng khác nhau so với chạy trên nền tảng Linux. Nhưng nếu bạn cần sử dụng CSDL như là MSSQL thì Hosting Windows là sự lựa chọn hàng đầu.

- CSDL Access chỉ có thể được thực hiện được trên hosting Windows. Access chỉ có thể chạy trên nền Windows của Microsoft vì thế nó sẽ không hiển thị được trên hosting Linux. Nếu mà trang web của bạn thật sự đặc biệt cần đặc tính này thì bạn sẽ phải lựa chọn sử dụng hosting Window.

Chọn Windows Hosting hay Linux Hosting cho website, cái nào tốt hơn?2

- Khi bạn đang sử dụng một số dịch vụ của Microsoft thì hosting Windows là sự lựa chọn đáng tin cậy.

Những kế hoạch Windows thường tiêu tốn nhiều chi phí bởi bản quyền bắt buộc của Microsoft nên Hosting Linux tiết kiệm tối thiểu 20% chi phí hơn Hosting Windows.

Chọn Windows Hosting hay Linux Hosting cho website, cái nào tốt hơn? 

Quay trở lại với câu hỏi: Nên chọn Windows Hosting hay Linux Hosting cho website? thì chúng tôi có thể đưa ra đáp án như sau:

Cái nào cũng có ưu nhược điểm riêng, không có cái nào hoàn hảo tuyệt đối. Nên chọn Linux Hosting hay Windows Hosting phần lớn sẽ phù hợp vào ngôn ngữ lập trình được dùng trên trang web. 

Chọn Windows Hosting hay Linux Hosting cho website, cái nào tốt hơn?3

Cụ thể: 

- Nếu web của bạn dùng ngôn ngữ lập trình PHP, MySQL, Perl thì Hosting Linux là sự lựa chọn tốt hơn cả. Ngược lại, nếu bạn làm trang web với ngôn ngữ ASP.Net thì bạn nên chọn Hosting Windows bởi vì nó sẽ hỗ trợ rất nhiều.

- Khi bạn sử dụng một số phương tiện như chat hay CSDL có chức năng tìm kiếm thì bạn không nên sử dụng Hosting Linux. Còn nếu mà bạn đang sử dụng công nghệ Windows nào đó ví dụ như Visual Basic thì Hosting Windows là sự lựa chọn cần thiết.

Lưu ý: Việc lựa chọn nền tảng hosting không liên quan đến việc bạn sẽ làm việc với server như thế nào vì tất cả các công việc đều thực hiện quản lý qua giao diện web, rất thân thiện và dễ dàng.

Tóm lại: Không có Hosting nào hoàn hảo tuyệt đối cũng như không có Hosting nào xấu toàn phần. Chọn loại nào tốt cho website còn phụ thuộc vào ngôn ngữ lập trình trên web của bạn như thế nào. 

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn và chưa hiểu rõ về các dịch vụ lưu trữ website, hãy liên hệ ngay với KDATA để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất nhé!