Hosting Linux là gì? Vì sao Hosting Linux là lựa chọn số 1 cho website?

Dù là người mới bắt đầu tìm hiểu hay đang sử dụng hay đã thành chuyên gia về Hosting Linux thì bạn cũng cần phải nắm chắc kiến thức về Hosting Linux là gì? Các tính năng nổi bật? Vì sao Hosting Linux luôn là lựa chọn số 1 dành cho website? 

Chưa khi nào điện toán đám mây phát triển, vươn cánh tay khổng lồ của mình đến mọi lĩnh vực đời sống, sản xuất, kinh doanh... như hiện nay. Một trong số đó phải kể đến dịch vụ Linux Hosting, Windows Hosting, WordPress Hosting, SEO Hosting..... 

Linux và Hosting Linux là gì?

Trước khi đi vào làm rõ khái niệm Linux Hosting, chúng ta hãy tìm hiểu Linux là gì đã nhé. 

Linux là gì?

Linux là hệ điều hành phổ biến, được phát triển dựa trên nền tảng của hệ điều hành Unix. Đây là hệ điều hành được viết bằng mã nguồn mở phổ biến như MySQL, PHP, XML và Python.

Hosting Linux là gì? Vì sao Hosting Linux là lựa chọn số 1 cho website? 1

 

Tính tới thời điểm hiện tại, Linux là một hệ điều hành hỗ trợ hiệu quả cho việc phát triển các phần cứng. Facebook, Twitter, Google, Amazon, Apple, Wikipedia,… đều sử dụng hệ điều hành Linux.

Hệ điều hành Linux sẽ phân chia thời gian xử lý khác nhau. Do đó, nó cho phép nhiều tiến trình có thể xảy ra độc lập cùng một lúc. Hơn nữa, hệ điều hành này có ưu điểm là khả năng tối ưu bộ nhớ hiệu quả. Khi dung lượng có giới hạn, Linux sẽ sử dụng bộ nhớ Swap. Tính năng này cho phép người dùng có thể xử lý những chương trình yêu cầu bộ nhớ lớn nhưng tốc độ xử lý chậm hơn.

Hosting Linux là gì?

Hosting Linux hay Linux Hosting là dịch vụ lưu trữ website trên một server chạy hệ điều hành Linux, sử dụng công nghệ điện hóa đám mây (Cloud Hosting Linux). Mỗi website được phân thành từng vùng riêng và sử dụng các phần mềm chia Hosting như cPanel, Direct Admin. Hosting Linux cung cấp cho website sự ổn định, linh hoạt và bảo mật với chi phí thấp.

Hosting Linux là gì? Vì sao Hosting Linux là lựa chọn số 1 cho website? 2

11 tính năng "không đụng hàng" của Linux Hosting 

So với Windows Hosting, Linux Hosting có vẻ phong phú và đa dạng về tính năng hơn. Thậm chí có thể nói là nó mang trong mình 11 tính năng rất khó có thể đụng hàng với các Hosting khác. Cụ thể: 

- Cung cấp băng thông không giới hạn
- Cung cấp chứng chỉ SSL
- Cung cấp tên miền (Domain) miễn phí
- Có khả năng lưu trữ nhiều tài khoản FTP và website
- Quản lý hệ thống phân giải tên miền DNS
- Sao lưu server hàng ngày
- Thư mục được bảo vệ bằng mật khẩu
- Chống Spam và Virus
- Cơ sở dữ liệu MySQL5
- Tài khoản Email, chuyển tiếp, lưu trữ và tự động trả lời
- Hỗ trợ cho nhiều loại phần mềm, ứng dụng, ngôn ngữ lập trình (MySQL, Perl, PostgreSQL)

Vì sao Hosting Linux là lựa chọn hàng đầu dành cho website? 

Trước khi quyết định lựa chọn loại Hosting phù hợp với website, người dùng sẽ phải đặt lên bàn cân rất nhiều yếu tố về khả năng hỗ trợ mã nguồn nào, có tương thích không, có an toàn bảo mật hay không? chất lượng ra sao, chi phí giá cả như thế nào..... 

Hosting Linux là gì? Vì sao Hosting Linux là lựa chọn số 1 cho website? 3

Sau khi xem xét, người ta đã chọn Linux Hosting cho website của mình. Bởi: 

1. Hosting Linux có khả năng bảo mật tốt hơn hẳn: Website được đảm bảo hoạt động ổn định, Uptime 99% và Downtime hầu như không có.
2. Dùng Hosting Linux giá rẻ giúp tiết kiệm chi phí: Đây là “điểm cộng” của Hosting Linux bởi giá rất phải chăng, bạn chỉ phải trả tiền cho phần mềm bản quyền cPanel (nếu muốn).
3. Hosting Linux vận hành ổn định: Hệ cơ sở dữ liệu của Linux vận hành nhẹ nhàng, trơn tru, cho nên, người dùng không cần lo lắng nhiều về vấn đề downtime của website.
4. Hosting Linux có khả năng tương thích cao nhờ việc được xây dựng trên mã nguồn mở: Các chương trình của Hosting Linux giúp mang lại khả năng ứng dụng cao và linh hoạt.
5. Hosting Linux cung cấp nhiều tùy chọn hơn để đáp ứng các yêu cầu về Hosting

Nhờ vào 5 ưu điểm và 11 tính năng nổi bật kể trên mà Hosting Linux dần dần chiếm được tình cảm của người dùng, dần trở nên phổ biến hơn, được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Nhìn Twitter, Google, Amazon, Apple, Wikipedia.... là rõ nhất. 

>>> Có thể bạn muốn xem thêm: Hosting Linux và Hosting Windows khác nhau ở điểm nào?

Địa chỉ cung cấp dịch vụ Hosting Linux giá rẻ, chất lượng tốt nhất 

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của các cá nhân & doanh nghiệp, KDATA không ngừng cải thiện và phát triển dịch vụ Linux Hosting giá rẻ, chất lượng, uy tín tại thị trường trong nước với các ưu điểm:

- Hiệu suất ổn định, tốc độ xử lý cao: Sử dụng ổ cứng SSD giúp tăng tốc độ đọc ghi và khả năng truy xuất dữ liệu.

- An toàn bảo mật: Sử dụng giải pháp bảo mật Imunify360 giúp mạnh mẽ và toàn diện để bảo vệ tối ưu nhất cho máy chủ web Hosting trên nền tảng Linux. 

- Giá rẻ: Hosting Linux được chia thành các gói nhỏ tùy theo nhu cầu cũng như mức chi phí có thể bỏ ra của từng đối tượng khách hàng khác nhau. 

Hosting Linux là gì? Vì sao Hosting Linux là lựa chọn số 1 cho website? 4

- Giao diện thân thiện: Sử dụng bảng điều khiển cPanel với giao diện đơn giản và linh hoạt giúp người dùng quản trị Hosting một cách dễ dàng chỉ bằng vài nhấp chuột. 

- Backup hàng tuần: Dữ liệu được sao lưu hàng tuần bảo vệ dữ liệu website khỏi nguy cơ bị xóa nhầm, bị chỉnh sửa nhầm, bị nhiễm virus…

- Hỗ trợ 24/7: Đội ngũ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ nhiệt tình liên tục 24/7 thông qua các kênh khác nhau: Ticket, Email và Live chat. 

Có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện toán đám mây, KDATA chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Đăng ký sử dụng để trải nghiệm dịch vụ Linux Hosting cPanel giá rẻ, chất lượng tốt nhất hiện nay thôi nào!