Chọn dịch vụ Web Hosting phải chú ý 5 điều quan trọng

Trên thị trường hiện nay, dịch vụ web Hosting mọc lên như nấm, không đếm xuể. Và để lựa chọn được một đơn vị cung cấp web Hosting thực sự uy tín thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Do đó, chúng tôi xin tổng hợp một vài mẹo nhỏ với mong muốn có thể giúp bạn đọc tìm được "chân ái" của mình. 

Thương mại điện tử càng phát triển thì nhu cầu sử dụng Linux Hosting, Windows Hosing, SEO Hosting, WordPress Hosting hay Hositng giá rẻ để lưu trữ website ngày càng tăng lên. Một trong những vấn đề mà các chủ sở hữu doanh nghiệp gặp phải là không thể tìm thấy dịch vụ Web Hosting ưng ý nhất. 

Xem thêm về: Cloud Hosting là gì? Phân loại và ưu nhược điểm

Đừng chọn Hosting miễn phí, đừng ham giá rẻ!

Có lẽ một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải khi chọn web Host là chọn cái có giá rẻ nhất. Thậm chí tệ hơn là chọn một Host miễn phí. Mặc dù dịch vụ hosting miễn phí phù hợp đối với một trang web không quan trọng, nhưng bạn chắc chắn sẽ không muốn trao trang web kinh doanh của mình cho một Host miễn phí hoặc giá rẻ.

chon-dich-vu-web-hosting-phai-chu-y-5-dieu-quan-trong-sau 1

Host giá rẻ hấp dẫn về chi phí vì họ cung cấp dịch vụ kém - tức là thời gian ngừng hoạt động thường xuyên, thiếu các tính năng quan trọng, bảo mật kém, thiếu hỗ trợ, v.v... Vì bạn có thể tìm thấy những Host tốt với giá khoảng $5 đến $10/tháng, nên đừng ham rẻ mà chọn một Host với mức giảm giá chỉ còn $0,99, rồi cay đắng nhận ra: “Tiền nào của nấy”.

Coi chừng những cám dỗ "không giới hạn"

Bị hấp dẫn bởi cụm từ "không giới hạn" là một sai lầm phổ biến khác của những người mới. Mặc dù "không giới hạn" nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng điều đó khó có thể trở thành sự thật. Nếu web Host cung cấp bộ nhớ không giới hạn, điều này rất có thể nghĩa là bộ nhớ dùng chung, khiến trang web bị chậm.

Điều tương tự cũng áp dụng cho băng thông. Chỉ cần nghĩ điều gì sẽ xảy ra khi bạn nhận được một dịch vụ không giới hạn nhưng phải chia sẻ với các trang web phát video. Chúng sẽ lấy tất cả dung lượng ổ đĩa, băng thông và bạn có thời gian không giới hạn để đợi các trang của mình load. Tốt hơn là có được không gian và băng thông hạn chế (nhưng được đảm bảo) và nâng cấp khi cần thiết hơn là sử dụng những thứ không giới hạn như vậy.

Đừng ham mà lấy những tính năng bạn không cần

Một trong những cách để có được dịch vụ Hosting tốt, không quá rẻ và cũng không khiến bạn phải chi trả quá nhiều tiền, là khi bạn tìm được một gói ưu đãi cung cấp chính xác những gì bạn cần. Ví dụ, nếu bạn phải trả thêm tiền để có email server được host và không thực sự cần nó, thì sẽ không khôn ngoan khi chọn gói dịch vụ này. Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể chọn thủ công các tính năng đơn lẻ trong khi mua một gói dịch vụ, nhưng khi có thể, hãy làm điều đó.

chon-dich-vu-web-hosting-phai-chu-y-5-dieu-quan-trong-sau 2


Một ví dụ khác về việc trả quá nhiều tiền cho dịch vụ Hosting khi bạn có thể tránh điều đó là chọn một VPS (Virtual Private Server), trong khi bạn thực sự không cần nó. Bạn có thể nghĩ rằng trang web của mình sẽ phát triển theo cấp số nhân và việc chọn dịch vụ hosting được chia sẻ sẽ sớm quá hạn chế đối với bạn. Nhưng nếu điều này xảy ra, hãy nâng cấp lên VPS tại thời điểm đó.

Trước khi thuê Web Hosting, hãy đọc kỹ các điều khoản

Điểm mấu chốt nằm trong các chi tiết - hoặc trong trường hợp dịch vụ, nó nằm ở phần điều khoản dịch vụ (ToS). Tài liệu này xác định mối quan hệ của bạn với công ty Hosting và nghe có vẻ nhàm chán nếu phải đọc nó. Hãy tìm các điều khoản nói về việc hoàn lại tiền, bồi thường cho thời gian ngừng hoạt động, chấm dứt dịch vụ, v.v..., bởi vì nếu các điều khoản này không có lợi cho bạn, tất cả tốc độ và dung lượng ổ đĩa khổng lồ mà nhà cung cấp mang đến đều vô ích.

Đừng bỏ qua đánh giá và xếp hạng của người dùng 

Có thể bạn đã chọn được cho mình một Host hoàn hảo dựa vào các yếu tố ở trên, nhưng sẽ không có hại gì khi xem những người dùng khác nói gì về nó. Tất nhiên, đừng đọc những lời chứng thực được công bố trên trang web của nhà cung cấp, được đưa ra bởi những người dùng (có thể là không tồn tại), mà hãy tìm kiếm trên mạng để biết các đánh giá ở những nơi độc lập, chẳng hạn như các diễn đàn web master.

chon-dich-vu-web-hosting-phai-chu-y-5-dieu-quan-trong-sau 3

Như mọi khi với các bài đánh giá, đừng tin tưởng chúng một cách mù quáng. Tuy nhiên, nếu hàng chục người dùng nói rằng sự hỗ trợ của công ty hosting bạn đã chọn là một cơn ác mộng hoặc họ thường xuyên trải qua thời gian ngừng hoạt động, chỉ cần bỏ qua công ty này và tiếp tục tìm kiếm lựa chọn khác.

Ngay cả khi bạn không chọn được host tốt nhất ngay lập tức, đừng giận bản thân. Bạn luôn có thể di chuyển trang web của mình, nếu cần. Tất nhiên, tốt hơn hết là bạn nên tránh điều này khi có thể, vì vậy hãy đầu tư nhiều thời gian hơn vào nghiên cứu trước khi quyết định gắn bó với một công ty web hosting cụ thể.

>>> Hi vọng với 5 mẹo hay dưới đây sẽ hỗ trợ cho họ một phần nào đó trong quá trình tìm kiếm dịch vụ web Hosting xây dựng website kinh doanh. 

Nếu bạn tìm một đơn vị chuyên mảng Hosting thực sự uy tín thì hãy trải nghiệm dịch vụ web Hosting của KDATA. Chúng tôi cung cấp Linux Hosting, Windows Hosing, SEO Hosting, WordPress Hosting tốc độ cao, an toàn bảo mật, giao diện thân thiện, backup hàng tuần.... với mức giá phù hợp nhất với mọi đối tượng khách hàng cá nhân & doanh nghiệp. Tại đây, bạn có quyền lựa chọn các gói Hosting khác nhau và được đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của KDATA hỗ trợ liên tục 24/7. 

Với giá cực tốt, bạn sẽ sở hữu dịch vụ Cloud Hosting ổ SSD tốc độ cao, an toàn và bảo mật. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp bảng điều khiển cPanel dễ sử dụng và băng thông không giới hạn. Hãy trải nghiệm sự khác biệt với KDATA ngay hôm nay!

https://kdata.vn/cloud-hosting

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất