WordPress Hosting là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting Wordpress

WordPress Hosting là một giải pháp lưu trữ được các chủ website WordPress yêu thích sử dụng hiện nay. Vậy WordPress Hosting là gì? Có cần mua Hosting Wordpress? Cùng chúng tôi tìm hiểu các kiến thức cơ bản về dịch vụ này nhé!

WordPress Hosting là gì?

WordPress Hosting là loại Hosting được thiết kế và tối ưu hóa để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu về hiệu suất và bảo mật dành cho các website sử dụng CMS WordPress

WordPress Hosting là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting Wordpress (1)

Ưu nhược điểm của Hosting WordPress

Ưu điểm của WordPress Hosting là gì?

  • Tốc độ cao và cải thiện hiệu suất

WordPress Hosting cung cấp thời gian hoạt động tốt hơn và tải nhanh hơn so với Shared Hosting, người dùng có toàn quyền sử dụng tốc độ được cung cấp. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ hoạt động liên tục và nâng cao trải nghiệm người dùng.

  • Bảo mật cao hơn

Được trang bị những giải pháp công nghệ tiên tiến nổi bật như: công nghệ bảo mật dữ liệu an toàn cao, hệ thống quét tự động, cảnh bảo malware cho quản trị viên, hệ thống 3 cấp độ lưu trữ tại 3 nơi riêng biệt, công nghệ cloudlinux; cho nên website của bạn sẽ được bảo vệ để chống lại hacker và các vấn đề bảo mật khác.

  • Cài đặt chỉ bằng một cú click chuột

Được tích hợp sẵn tính năng cài đặt WordPress tự động giúp tiết kiệm thời gian khi thiết lập và cài đặt. Tất cả các thao tác được thực hiện chỉ bằng một cú click chuột. Đây là một trong những lý do khiến người chưa có kinh nghiệm về thiết kế web cũng như quản trị web cực kỳ yêu thích.

  • Giao diện quản lý thân thiện

Giao diện rõ ràng giúp bạn theo dõi các bản cập nhật về các plugin, chủ đề và lõi WordPress đơn giản và thuận tiện. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian nếu phải quản lý nhiều trang web. Bên cạnh đó, WordPress Hosting còn bổ sung các tính năng như truy cập SSH, HeidiSQL, Git,… mà Shared Hosting không có.

  • Sao lưu tự động

Luôn có bản sao lưu tự động theo ngày hoặc theo tuần tùy từng nhà cung cấp dịch vụ. Bản sao lưu giúp bạn có thể khôi phục trong vài giây trong trường hợp trang web gặp sự cố.

  • Sự trợ giúp từ các chuyên gia WordPress

Bạn không chỉ nhận được sự hỗ trợ cho các vấn đề liên quan đến lưu trữ thông thường, mà còn có một đội ngũ tận tâm, hiểu biết về WordPress có thể xử lý các vấn đề liên quan đến phần mềm.

WordPress Hosting là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting Wordpress (2)

Nhược điểm của WordPress Hosting là gì?

  • Chi phí cho dịch vụ khá cao

So với Shared Hosting thì WordPress Hosting thường có giá cao hơn.

  • Tính linh hoạt thấp với các plugin

Người dùng thích sử dụng plugin trong trang web của mình vì chúng bổ sung thêm nhiều chức năng hấp dẫn. Nhưng nhiều máy chủ lưu trữ WordPress cấm sử dụng một số plugin nhất định. Tuy nhiên bạn cũng không phải quá lo lắng vì vấn đề này bởi bạn có thể cài đặt và sử dụng hầu hết các plugin phổ biến thông thường.

  • Only WordPress

Vì là gói dịch vụ chuyên biệt cho website WordPres nên thường bị giới hạn chỉ chạy được trên các trang web được xây dựng từ WordPress. Tức là bạn sẽ không thể làm việc trên các hệ thống khác như Joomla, Magento hoặc Drupal trên cùng một máy chủ.

  • Không tương thích .htaccess

Các tệp .htaccess cung cấp một cách để thực hiện các thay đổi cấu hình trên cơ sở từng thư mục. Vì hầu hết tất cả các máy chủ được quản lý đều sử dụng NGINX, họ không cung cấp htaccess. Đây có thể là một vấn đề nếu bạn muốn htaccess thực hiện một số chức năng nhất định hoặc cho một số plugin nhất định.

Bạn chắc chắn có thể thực hiện chuyển hướng và các nội dung khác bằng plugin để giải quyết vấn đề này, nhưng điều đó tạo ra quá trình xử lý PHP bổ sung cho mỗi lần tải trang, điều này làm suy yếu tốc độ trang web của bạn.

WordPress Hosting là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting Wordpress (3)

Những loại Hosting Wordpress phổ biến

  • WordPress Managed Hosting

Là dịch vụ được quản lý bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực WordPress và hệ thống hosting nên WordPress Managed Hosting thường được dùng trong các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng website lớn, chuyên nghiệp.

  • Dedicated Server WordPress

Dedicated Server WordPress mang đến cho khách hàng nhiều mặt lợi ích như: Kết nối internet tốc độ cao, cơ sở hạ tầng vật lý chất lượng cao và an toàn, cho phép các chương trình ứng dụng CPU hoạt động trơn tru mạnh mẽ, đồng thời ngăn chặn được tình trạng bị dừng hoạt động giữa chừng do các tác nhân từ webiste khác.

  • Shared WordPress Hosting

Shared WordPress Hosting là dịch vụ được chia sẻ từ server gốc. Đây là một giải pháp lý tưởng phù hợp cho cả các cá nhân hoặc doanh nghiệp mong muốn có website giới thiệu (Website giới thiệu là phương thức quảng cáo và giao dịch thương mại thông qua internet một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí). Mua Shared Wordpress Hosting chính là giải pháp rẻ nhất hiện nay.

  • Cloud WordPress Hosting

Khi đăng ký dịch vụ này người dùng sẽ tránh được việc dùng Hosting chung một server nhưng vẫn có thể đảm bảo mức giá “hời” với tốc độ truy cập website cực nhanh.

WordPress Hosting là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting Wordpress (4)

Các đối tượng, website nên đăng ký dịch vụ WordPress hosting

WordPress Hosting dựa trên nền tảng của WordPress tích hợp sẵn thêm hosting với các ưu điểm nổi bật như: Giao diện cực kỳ dễ sử dụng, không cần cấu hình máy chủ quá cao và dễ dàng tối ưu hóa hoặc điều khiển các tính năng.

WordPress Hosting phù hợp với mọi đối tượng người dùng cần hỗ trợ trên WordPress để tiện cho việc vận hành như:

  • Người dùng muốn tiết kiệm được thời gian thiết kế web và cài đặt website, hosting nhanh chóng hơn.
  • Các cá nhân và doanh nghiệp cần sở hữu website đi vào hoạt động sớm, lưu lượng truy cập nhanh chóng và mọi thao tác được tích hợp đơn giản.
  • Các website thuộc giới thiệu tin tức, diễn đàn, bán hàng muốn có ít sự cố xảy ra khi vận hành.

Nếu bạn mới bắt đầu việc bằng việc sở hữu website WordPress thì nên chọn mua Hosting WordPress. Điều cần chú ý là bạn nên tìm hiểu về ưu nhược điểm và chọn đơn vị cung cấp chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Yêu cầu tối thiểu khi mua WordPress Hosting

WordPress Hosting là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting Wordpress (5)

Hầu hết WordPress Hosting của các nhà cung cấp hiện nay đều có thể đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cơ bản để vận hành tốt blog/website của bạn. Tuy nhiên để chắc chắn, bạn có thể xem tra các thông số sau:

  • Ổ cứng SSD: Giúp tăng tốc độ đọc – ghi dữ liệu cao và nhanh hơn hẳn, phản hồi của blog/trang web cũng nhanh hơn, giảm độ trễ thấp nhất.
  • Số lượng tên miền: Số lượng tên miềnmà bạn được phép thêm vào Hosting
  • Dung lượng lưu trữ: Dung lượng ổ đĩa Hosting có thể để chứa source code, ảnh, video, hay audio…
  • Băng thông: Là tổng lưu lượng Up/Down File của Hosting trong 1 tháng. Khi đạt ngưỡng quá giới hạn, website sẽ bị báo về lỗi 502 Service Temporarily Overloaded.
  • Thời gian Uptime: Thời gian này Hosting liên tục hoạt động. Thời gian uptime Hosting càng cao, lượng traffic truy cập website càng lớn.
  • IP chuyên dụng: Đối với một số bạn sẽ rất cần vì những mặt lợi ích của nó
  • Dịch vụ sao lưu tự động trong thời gian thực: Giúp bạn không bị đánh mất dữ liệu. 
  • Chọn dịch vụ hosting hỗ trợ PHP 7.
  • Tính năng cho phép thay đổi phiên bản và chỉnh sửa các thông số PHP
  • Có hỗ trợ an ninh Mod và các tính năng quét virus
  • Nên kiểm tra cả Cpanel

Có cần Hosting WordPress để chạy website WordPress không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc và câu trả lời của chúng tôi là KHÔNG.

WordPress là một phần mềm nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Đây là CMS có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay và không yêu cầu quá nhiều về mặt cài đặt. Tất cả những gì bạn cần để là một hosting có phiên bản PHP từ 5.2.4 trở lên và MySQL từ 5.0.15 trở lên. Điều đó có nghĩa là mọi host hiện nay đều đáp ứng được tiêu chí này.

Tuy nhiên, không phải mọi loại host đều cho cùng một kết quả. Như đã chia sẻ ở trên, Hosting WordPress mang đến sự tối ưu cho các trang web dùng mã nguồn này. Đơn giản nhất là thay vì phải mất nhiều thời gian và công sức cho thao tác cài đặt, công tác chuẩn bị, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là một cú nhấp chuột. Như vậy không phải tuyệt vời hơn sao?

Trên đây là khái niệm về Hosting WordPress là gì, cũng như một số kiến thức cơ bản mà bạn cần biết nếu đang có nhu cầu mua hosting cho WordPress. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được nhiều cho bạn!

Mọi người cũng tìm kiếm: wordpress hosting là gì, wordpress hosting, wordpress hosting la gì, bản năng yêu thích wordpress, hosting wordpress là gì, wordpress tốc độ cao, cloud hosting wordpress, mua hosting wordpress, hosting wordpress.