SEO Hosting là gì? Kiến thức cơ bản cần biết về SEO Hosting

SEO Hosting là gì?

Trước khi đến với khái niệm SEO Hosting, KDATA sẽ giải thích đôi chút về nguyên tắc làm SEO cho bạn đọc hiểu rõ hơn.

Để SEO website, một trong những yếu tố không thể bỏ qua chính backlink (Backlink là những liên kết từ các website khác trỏ đến website của bạn). Nếu số lượng lớn các liên kết này có cùng một địa chỉ IP, nghĩa là bạn đang cố tình thao túng và sẽ bị Google phát hiện và phạt ngay lập tức. Do đó, để xây dựng các liên kết tự nhiên nhất, chúng ta cần phải sử dụng các website có địa chỉ IP khác nhau để tránh bị phạt.

Chính vì vậy, các dịch vụ lưu trữ dành cho giới SEO đã được sinh ra và trong đó có dịch vụ SEO Hosting.

SEO Hosting là gì? Kiến thức cơ bản cần biết về SEO Hosting (1)

SEO Hosting là dịch vụ lưu trữ nhiều website với các tên miền khác nhau, sử dụng nhiều địa chỉ IP với sự khác nhau giữa các class A, B, C. Điều này giúp cho các backlink giống như đang được trỏ từ nhiều website khác nhau đến, nhằm tránh được các án phạt từ các công cụ tìm kiếm.

Hiểu đơn giản hơn thì: SEO Hosting là dịch vụ Shared Hosting dành cho các khách hàng làm trong lĩnh vực SEO cần nhiều IP, máy chủ cấu hình cao và tốc độ đường truyền mạnh.

Khi nào cần đăng ký dịch vụ SEO Hosting?

Mục đích của SEO Hosting chính là hỗ trợ quá trình SEO đạt hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Với SEO Hosting, mỗi website sử dụng một IP riêng biệt. Mục đích gán mỗi website một địa chỉ IP sẽ giúp tối ưu và nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Với những đặc trưng kể trên ta có thể thấy, SEO Hosting không phải sự lựa chọn phù hợp cho tất cả các loại website. Chỉ những website cần cải thiện thứ hạng, tăng lượt hiển thị và truy cập thì mới nên đăng ký. Đặc biệt là những website sử dụng cho mục đích bán hàng, dịch vụ Hosting này chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.

SEO Hosting có thể sử dụng những phương pháp truyền thống hoặc hiện đại để cải thiện khả năng tối ưu hóa cho website để tăng traffic và tăng khả năng bán hàng. Một vài nhà cung cấp có thể kèm theo dịch vụ viết nội dung chuẩn SEO hoặc một số dịch vụ giúp website thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Ưu điểm và nhược điểm của SEO Hosting

*Ưu điểm

  • Quản lý nhiều IP trên 1 tài khoản duy nhất

Người dùng không cần mua hay thuê thêm bất cứ gói Hosting nào khác từ nhà cung cấp để quản lý IP mà bạn hoàn toàn có thể quản lý cùng lúc hệ thống IP của mình bằng một tài khoản Hosting duy nhất.

Các thao tác quản lý địa chỉ IP vô cùng đơn giản, quá trình diễn ra nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng.

  • Chi phí hợp lý hơn Hosting truyền thống

Khi sử dụng Hosting truyền thống, để có nhiều IP bạn phải bổ sung thêm nhiều lớp IP hoặc thuê thêm gói hosting từ các nhà cung cấp. Tuy nhiên với SEO Hosting, bạn chỉ cần một tài khỏản hosting đã có được nhiều địa chỉ IP cho hệ thống website của mình. Đây cũng chính là lý do vì sao SEO Hosting lại có chi phí hợp lý hơn Hosting truyền thống.

  • Địa chỉ IP lớp C

SEO Hosting cung cấp những IP từ các lớp C khác nhau giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều website với nhiều địa chỉ IP khác nhau ngay trên cùng một tài khoản. Điều này cũng loại bỏ nguy cơ bị công cụ tìm kiếm phát hiện.

  • Cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

Nếu bạn sử dụng Hosting truyền thống và thực hiện đi backlink cho những website vệ tinh thì khả năng bị Google phát hiện rất cao. Vì vậy SEO Hosting với các địa chỉ IP trên C – Class sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng rủi ro một cách hiệu quả. Đồng thời, nó còn là công cụ hỗ trợ tuyệt vời giúp tăng thứ hạng từ khóa của trang web trên công cụ tìm kiếm.

SEO Hosting là gì? Kiến thức cơ bản cần biết về SEO Hosting (2)

*Nhược điểm

Mặc dù đem đến rất nhiều lợi ích nhưng SEO Hosting cũng có những hạn chế nhất định như:

  • Am hiểu về SEO

Dù SEO Hosting có nhiều lợi thế hơn Hosting truyền thống nhưng nếu không hiểu về SEO, không biết cách SEO thì khó mà tận dụng được hết những giá trị từ gói dịch vụ này. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cơ bản để thực hành SEO cho trang web của mình.

  • Nhà cung cấp SEO Hosting có chuyên môn về SEO

SEO Hosting có cách thức hoạt động khác so với các loại Hosting khác. Do đó, nếu bạn không có chuyên môn cao thì nhà cung cấp phải có đủ khả năng và kiến thức về SEO để hỗ trợ.

Không phải nhà cung cấp nào cũng đủ khả năng để hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ. Vì vậy, bạn cần lựa chọn nhà cung cấp hosting chất lượng, có trách nhiệm và có thể xử lý tình huống phát sinh nhanh chóng. Chỉ có như vậy họ mới có thể hỗ trợ cho công việc của bạn một cách trọn vẹn nhất.

Sự khác nhau giữa SEO Hosting và Hosting?

Hosting là một dịch vụ dùng để lưu trữ những mã nguồn, cơ sở dữ liệu của một website. Hosting được cài đặt các dịch vụ Internet như www (World Wide Web), mail, FTP để làm cho các website có thể chạy tốt trên nền tảng Internet.

Vậy sự khác biệt giữa Hosting và SEO Hosting là gì?

So sánh Hosting SEO Hosting
Địa chỉ IP Cung cấp 1 địa chỉ IP cho nhiều trang web Cung cấp nhiều địa chỉ IP trên nhiều trang web khác nhau.
Quản lý Phức tạp hơn nếu phải mua nhiều Hosting Dễ dàng hơn
Khả năng làm việc Không ổn định bằng Ổn định hơn
Tốc độ tải trang Chậm hơn Nhanh hơn
Giá Tối ưu chi phí hơn nếu mua ít Hosting hơn Tối ưu chi phí hơn nếu so sánh với việc mua nhiều Hosting để làm SEO
Được Google đánh giá Thấp hơn và nếu số lượng lớn các liên kết này có cùng một địa chỉ IP thì bạn có thể bị Google phạt Cao hơn, nhờ các liên kết trỏ về website chính đến từ các địa chỉ IP khác nhau.

 

Qua bài viết "SEO Hosting là gì? Kiến thức cơ bản cần biết về SEO Hosting", hy vọng bạn đã hiểu hơn về dịch vụ này cũng như có được lựa chọn phù hợp cho website của mình.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ KDATA để được giải đáp chi tiết!

Mọi người cùng tìm kiếm: seo hosting

Với giá cực tốt, bạn sẽ sở hữu dịch vụ Cloud Hosting ổ SSD tốc độ cao, an toàn và bảo mật. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp bảng điều khiển cPanel dễ sử dụng và băng thông không giới hạn. Hãy trải nghiệm sự khác biệt với KDATA ngay hôm nay!

https://kdata.vn/cloud-hosting

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất