SEO Hosting ảnh hưởng như thế nào đến SEO website?

SEO là một quy trình giúp cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, mọi khía cạnh của website đều ảnh hưởng tới việc SEO website và SEO Hosting cũng không ngoại lệ.

Vậy SEO Hosting ảnh hưởng đến SEO website như thế nào?

Lưu ý: Bài viết đề cập tới dịch vụ SEO Hosting chất lượng đến từ những nhà cung cấp hosting uy tín như KDATA, Digistar hay PA Việt Nam chứ không phải từ những cá nhân, đơn vị trôi nổi trên mạng. 

  • Chứa nhiều IP

Nếu những liên kết từ các website vệ tinh trỏ về site chính cùng IP sẽ không được Google đánh giá cao bằng những liên kết từ nhiều địa chỉ IP. Hơn nữa, nếu số lượng lớn các liên kết này có cùng một địa chỉ IP, nghĩa là bạn đang cố tình thao túng và sẽ bị Google phát hiện và phạt ngay lập tức. Do đó, để xây dựng các liên kết tự nhiên nhất, chúng ta cần phải sử dụng các website có địa chỉ IP khác nhau để tránh bị phạt.

SEO Hosting ảnh hưởng như thế nào đến SEO website? (1)

Đến đây, bạn có thể nghĩ tới việc thuê Hosting ở mỗi nhà cung cấp khác nhau để mỗi nơi đặt một website vệ tinh. Tuy nhiên, biện pháp này không những gây tốn kém mà việc quản lý còn gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, SEO Hosting ra đời giúp tối ưu về chi phí, quản lý và mang lại hiệu quả cao hơn trong SEO.

Với SEO Hosting, bạn có thể tạo nhiều website vệ tinh với những IP khác nhau trên cùng một gói Hosting. Do đó, việc quản lí cũng sẽ dễ dàng bởi chúng chỉ tập trung tại một nơi.

  • Tốc độ ổn định

SEO Hosting ảnh hưởng như thế nào đến SEO website? (2)

Tốc độ website là yếu tố quan trọng để Google đánh giá điểm chất lượng cũng như ảnh hưởng đến xếp hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm.

Một trang web có tốc độ tải nhanh sẽ có những lợi thế tốt để SEO cũng như cung cấp một sự trải nghiệm tốt trên trang web cho người dùng, học sẽ ở lại trang lâu hơn và có ý định ghé thăm lần tiếp theo. Do đó, SEO Hosting chính là sựa lựa chọn hoàn hảo bởi dịch vụ này cung cấp tốc độ ổn định cho trang web, và hoạt động 24/24.

  • Website luôn hoạt động (Uptime cao)

SEO Hosting ảnh hưởng như thế nào đến SEO website? (3)

Crawler của SE ghé thăm website của bạn để đánh chỉ mục là điều cần thiết khi SEO. Và nếu lúc đó website đang bị down thì thì crawler không thu thập được bất kỳ thông tin nào, đồng nghĩa rằng những cố gắng cho việc tối ưu của bạn sẽ không được ghi nhận. Nếu điều này xảy ra liên tục, thì đó là 1 thảm họa với SEO bởi Google không muốn chuyển hướng người dùng tới những trang web không hoạt động.  Do đó, để đạt được mục tiêu SEO tốt bạn phải đảm bảo trang web của mình luôn hoạt động. Và dịch vụ SEO Hosting từ những nhà cung cấp hosting uy tín luôn đáp ứng được yêu cầu này.

  • Tính bảo mật cao

SEO Hosting ảnh hưởng như thế nào đến SEO website? (4)

Bảo mật là yếu tố vô cùng quan trọng trong thế giới Internet hiện nay. Tuy nhiên bạn không thể làm được điều này nếu không có sự hỗ trợ và hợp tác từ nhà cung cấp hosting.

Một website không được bảo mật tốt thì rất dễ bị tấn công, bị nhiễm độc bởi những phần mề độc hại. Nếu không giải quyết nhanh chóng, web sẽ bị xóa khỏi chỉ mục và đưa vào danh sách đen. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc SEO website của bạn.

Do đó, các nhà cung cấp SEO Hosting uy tín và chất lượng hiện nay luôn tích hợp rất nhiều tính năng và công cụ để tăng độ bảo mật cho dịch vụ.

  • Sự hiểu biết về SEO của nhà cung cấp

SEO Hosting ảnh hưởng như thế nào đến SEO website? (5)

Sự hiểu biết về SEO của nhà cung cấp thì liên quan gì tới công việc SEO của bạn? Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng thực ra lại vô cùng hợp lý. Tại sao ư? Tại vì nếu nhà cung cấp mà thiếu kiến thức về SEO thì đôi khi họ có thể phá hủy mọi nỗ lực SEO của bạn mà chính họ cũng không biết. Chẳng hạn như, trong web có robot.txt để quản lí và phân loại công cụ tìm kiếm, nhưng nếu nhà cung cấp không biết được và xóa đi file này thì sẽ ảnh hưởng đến cấu hình của website bạn.

Hy vọng qua bài viết bạn sẽ hiểu rõ hơn về tác động của dịch vụ SEO Hosting tới việc SEO website, từ đó có thể đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Chúc bạn thành công với chiến lược SEO của mình!

Với giá cực tốt, bạn sẽ sở hữu dịch vụ Cloud Hosting ổ SSD tốc độ cao, an toàn và bảo mật. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp bảng điều khiển cPanel dễ sử dụng và băng thông không giới hạn. Hãy trải nghiệm sự khác biệt với KDATA ngay hôm nay!

https://kdata.vn/cloud-hosting

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất