6 tính năng thú vị trên iOS 16 mà Apple "quên" chưa nói

Có thể bạn chưa biết, ngoài những thay đổi và cải tiến tập trung vào màn hình khóa & tin nhắn trên iPhone thì bản cập nhật iOS 16 vẫn còn nhiều thứ "nay ho" mà Apple chưa kịp "khoe ra".

Apple vừa chính thức trình làng iOS 16 tại sự kiện WWDC 2022. Ngoài những tính năng mới, những thay đổi được Apple giới thiệu trên sân khấu, iOS 16 còn có nhiều tính năng nhỏ nhưng thú vị và hữu ích khác không được nhắc tới.

https://kdata.vn/tin-tuc/nong-hoi-hoi-ios-16-vua-ra-mat-sang-nay-co-gi-moi iOS 16 và 10 tính năng “hết nước chấm” người người nên biết

Cho phép mở Face ID ngay cả khi iPhone nằm ngang

Trên các mẫu iPhone có Face ID chạy iOS 16, người dùng có thể mở khóa Face ID ngay cả khi iPhone nằm ngang. Đây là một thay đổi khá hữu ích để người dùng có thể mở khóa iPhone một cách nhanh chóng, tiện lợi hơn.

6 tính năng thú vị trên iOS 16 mà Apple "quên" chưa nói 1

Apple không chia sẻ gì nhiều về tính năng này trong buổi ra mắt iOS 16 cũng như trên trang chủ của họ. Hiện vẫn chưa rõ các mẫu iPhone nào sẽ hỗ trợ tính năng này nhưng theo thử nghiệm hiện tại chỉ có dòng iPhone 13 có thể mở được Face ID theo chiều ngang còn iPhone 12 trở xuống thì không.

Dùng Touch ID hoặc Face ID để khóa album ảnh ẩn và ảnh đã xóa gần đây

Sau khi cập nhật lên iOS 16, album ảnh Bị ẩn (Hidden) và Đã xóa gần đây (Recently Deleted) sẽ mặc định bị khóa và muốn truy cập phải mở bằng Touch ID hoặc Face ID. Hiện tại, trên iOS 15 trở xuống, hai album này không hề có bất cứ biện pháp bảo vệ nào.

6 tính năng thú vị trên iOS 16 mà Apple "quên" chưa nói 2

Tính năng bảo mật: Ứng dụng phải xin phép người dùng quyền truy cập Clipboard

Apple tiếp tục cải thiện tính riêng tư và bảo mật của iOS 16 (và iPadOS 16) bằng cách yêu cầu các ứng dụng phải xin phép người dùng quyền truy cập vào Clipboard (bộ nhớ tạm). Điều này giúp người dùng đảm bảo an toàn cho các dữ liệu riêng tư mà họ thường xuyên phải sao chép, paste từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.

6 tính năng thú vị trên iOS 16 mà Apple "quên" chưa nói 3

Có thể dùng iPhone làm webcam cho máy tính Mac

iOS 16 kết hợp với tính năng Continuity Camera trên macOS Ventura mới cho phép bạn biến iPhone thành webcam cho máy tính Mac. Nhờ vậy, chất lượng các cuộc gọi video sẽ được cải thiện đáng kể.

6 tính năng thú vị trên iOS 16 mà Apple "quên" chưa nói 4

Dễ dàng quản lý và xóa ảnh bị trùng lặp

Nếu bạn dùng iPhone để chụp và lưu trữ ảnh, nhiều khả năng sẽ có một vài bức ảnh bị trùng lặp dẫn tới việc chiếm dụng không gian lưu trữ. May mắn là trên iOS 16, Apple có một tính năng giúp bạn dễ dàng xóa bất kỳ ảnh bị trùng lặp nào nhằm giải phóng không gian lưu trữ của thiết bị.

6 tính năng thú vị trên iOS 16 mà Apple "quên" chưa nói 5

Apple gọi tính năng này là "Duplicate detection" và nó hoạt động đúng như tên gọi của mình. Nhờ khả năng xử lý machine learning trên thiết bị iOS 16 và macOS Ventura có thể dễ dàng phát hiện và gom các bức ảnh trùng lặp vào một mục riêng bên dưới phần Tiện ích (Utilities).

Từ đây, bạn có thể dễ dàng đánh giá các bức ảnh và xóa chúng đi nếu cảm thấy không cần thiết để giải phóng dung lượng. Do thiết bị cần thời gian để quét toàn bộ thư viện ảnh nên mục ảnh trùng lặp có thể không xuất hiện ngay sau khi bạn cài đặt iOS 16 mà phải chờ một khoảng thời gian nhất định.

iOS 16 cho phép xem mật khẩu WiFi

iOS 16 mang tới một loạt cải tiến về chất lượng cho người dùng iPhone với mục tiêu giúp mọi người dùng có những trải nghiệm hài lòng hơn. Một trong những cải tiến nhỏ đáng chú ý là cho phép bạn xem mật khẩu WiFi đang kết nối và sao chép (copy) lại.

Tính năng này giúp bạn chia sẻ mật khẩu WiFi với mọi người dễ dàng hơn.

6 tính năng thú vị trên iOS 16 mà Apple "quên" chưa nói 6

Trên đây là một số tính năng thú vị trên iOS 16 mà Apple "quên" chưa nói với bạn, rất đáng để trải nghiệm đúng không nào? Đừng quên cập nhật thông tin thường xuyên với chúng tôi nhé.