Zalo thu phí người dùng, đâu là ứng dụng thay thế tốt nhất?

Chính thức từ ngày 1/8, ứng dụng nhắn tin và gọi video nổi tiếng Zalo sẽ thu phí người dùng. Mặc dù vẫn có bản miễn phí nhưng tính năng sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều. Do đó việc tìm kiếm những giải pháp thay thế Zalo là điều đương nhiên. Và dưới đây là 6 ứng dụng gọi điện, nhắn tin hoàn toàn free dư sức thay thế Zalo mà bạn có thể tham khảo. 

Zalo thu phí của người dùng bắt đầu từ 1/8 

Ngày 1/8, Zalo - ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam thu phí, áp dụng cho tài khoản OA (tài khoản xác thực của doanh nghiệp) với 3 gói thuê bao tháng và mức phí khác nhau.

Cụ thể, gói dùng thử có giá thấp nhất (10.000 đồng), nâng cao (59.000 đồng) và cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

Zalo thu phí người dùng, đâu là ứng dụng thay thế tốt nhất?1

Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được hỗ trợ một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...

Song song với đó, Zalo cũng dành một phiên bản miễn phí cho người dùng phổ thông, nhưng giới hạn nhiều tính năng dù trước đây các dịch vụ này đều hoàn toàn không phải trả tiền để được sử dụng.

Chẳng hạn, những người dùng không trả tiền hằng tháng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng username, mỗi tài khoản được mặc định có 5 mẫu tin nhắn nhanh, mỗi tài khoản được phản hồi 40 hội thoại từ người lạ mỗi tháng, người lạ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký; mỗi tài khoản được phản hồi 40 hội thoại từ người lạ mỗi tháng…

Và đây là các ứng dụng thay thế hoàn toàn miễn phí

Điểm danh những cái tên đang có lượng người dùng tương đối hiện nay để phục vụ cho công việc và học tập của bạn nhé. 

Telegram

Telegram là một ứng dụng nhắn tin khác với hai yếu tố được đặt lên hàng đầu là tốc độ và bảo mật. Ứng dụng này có một tính năng được đặt tên là "secret chats" với công nghệ mã hóa tối tân cho phép người dùng trò chuyện thoải mái mà không để lại bất kì dấu vết nào trên máy chủ.

Zalo thu phí người dùng, đâu là ứng dụng thay thế tốt nhất?2

Người sáng lập Telegram tự tin tới mức anh sẵn sàng trao thưởng khoản tiền 200.000 USD cho ai có thể phá mã được các tin nhắn được gửi qua ứng dụng này.

Ứng dụng này cũng cho phép tạo các nhóm chat lên tới 200.000 thành viên, gửi và lưu trữ không giới hạn dung lượng video, ảnh... Đặc biệt, Telegram cũng có nhiều sticker độc quyền.

Messenger

Đi cùng với Facebook, Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin có lượng người dùng khủng tại Việt Nam. Với ứng dụng này, người dùng cũng có thể nhắn tin, gọi điện miễn cùng nhiều tính năng hấp dẫn.

Zalo thu phí người dùng, đâu là ứng dụng thay thế tốt nhất?3

Không kém cạnh các úng dụng nhắn tin khác, Messenger cũng có cuộc trò chuyện bí mật được mã hoá đầu cuối và thậm chí là hẹn giờ tự động xoá cực an toàn.

Skype

Mặc dù không còn là ứng dụng thống trị thì trường giống như trước đây nhưng Skype vẫn phổ biến đối với người dùng doanh nghiệp.

Zalo thu phí người dùng, đâu là ứng dụng thay thế tốt nhất?4


Các cuộc gọi thoại và video từ Skype là miễn phí, nếu muốn thực hiện các cuộc gọi đến số cố định và điện thoại di động, cần đăng ký một trong các gói thanh toán mà Skype cung cấp. Có rất nhiều các gói khác nhau, và các gói sẽ cung cấp cho người dùng số phút, cũng như quốc gia được hỗ trợ.

Một ưu đãi khá hay từ Microsoft dành cho người dùng là bạn sẽ được cung cấp 60 phút gọi miễn phí tới bất kỳ số nào trên toàn cầu mỗi tháng nếu đăng ký sử dụng Office 365. Tuy nhiên, 60 phút đó không được cộng dồn giữa các tháng.

Viber

Viber là một ứng dụng chat được mã hoá và đa nền tảng. Tất nhiên, Viber cũng hỗ trợ mã hoá đầu cuối trên tất cả các nền tảng hỗ trợ như Mac, PC, iOS và Android. Ứng dụng cũng sử dụng hệ thống mã màu để cho người dùng nhận thấy được mức độ mã hoá của đoạn chat đó.

Zalo thu phí người dùng, đâu là ứng dụng thay thế tốt nhất?5

Đoạn chat màu xám sẽ cho biết đoạn chat đã được mã hoá. Nếu đoạn chat có màu xanh lá cây, chứng tỏ nó đã được mã hoá với một liên hệ đáng tin cậy. Và đoạn chat màu đỏ có nghĩa là nó đang có vấn đề với khoá xác thực. Bạn cũng có thể lựa chọn để ấn bất kỳ cuộc trò chuyện cụ thể nào khỏi màn hình của mình và truy cập chúng về sau

Signal

Signal cung cấp tính năng mã hóa đầu cuối theo mặc định, có chính sách bảo mật phức tạp và sử dụng giao thức mã hóa được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Zalo thu phí người dùng, đâu là ứng dụng thay thế tốt nhất?6

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép người dùng gửi tin nhắn ẩn danh mà ngay cả máy chủ Signal cũng không biết người gửi là ai. Hay người dùng còn có thể làm mờ khuôn mặt trong bất kì hình ảnh nào được tải lên.

Wickr

Wickr là một giải pháp thay thế thú vị cho Telegram vì nó cho phép bạn tạo tài khoản mà không cần cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào (số điện thoại). Thay vào đó, tài khoản sẽ thuộc về người nắm giữ mật khẩu.

Zalo thu phí người dùng, đâu là ứng dụng thay thế tốt nhất?7

Ứng dụng không lưu trữ địa chỉ IP và ID thiết bị, bất cứ khi nào bạn tải lên tệp đính kèm, nó sẽ tự động xóa mọi siêu dữ liệu (metadata).

Mặc dù Wickr chỉ đơn thuần là một ứng dụng nhắn tin, nhưng nó vẫn hỗ trợ người dùng chia sẻ màn hình, vị trí… theo thời gian thực, đáp ứng tốt nhu cầu trao đổi công việc, gửi dữ liệu.

Kết luận: Bạn có cân nhắc để chuyển sang dùng 6 ứng dụng trên đây thay cho Zalo hay không? Chúng tôi nghĩ là bạn nên thử vì biết đâu bạn sẽ phát hiện thêm nhiều tính năng mới hay ho hơn cả Zalo thì sao? Điều đó là chắc chắn. 

Nguồn bài: Tổng hợp