Xếp hạng Internet di động: Việt Nam đứng thứ 56, tiếp tục giảm 6 bậc

Theo số liệu mới nhất (quý I/2022) từ Ookla Speedtest, Việt Nam hiện đang đứng top 56 toàn cầu về Internet di động. Điều này cho thấy chúng ta tiếp tục bị giảm thêm 6 bậc so với hồi tháng 1 và nguyên nhân phần lớn là do ảnh hưởng của các sự cố đứt cáp. 

Việt Nam tiếp tục giảm 6 bậc về Internet di động

Số liệu mới được công bố của Ookla Speedtest cho thấy Việt Nam đứng thứ 56 toàn cầu về Internet di động, giảm từ vị trí 50 trong tháng 2 và 45 trong tháng 1. Ở hạng mục Internet băng rộng cố định, Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí 49. Tốc độ Internet di động trung bình trong tháng trước đo được là 33,9 Mb/giây.

 

Xếp hạng Internet di động: Việt Nam đứng thứ 56, tiếp tục giảm 6 bậc

Việt Nam giảm 6 bậc về Internet di động (cột trái), giữ nguyên vị trí 49 về Internet băng rộng (cột phải)

Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Na Uy vẫn là hai nước dẫn đầu về tốc độ Internet với thông số 135,35 và 134,73 MB/giây tương ứng. Hàn Quốc đánh mất vị trí thứ ba vào tay Qatar khi tốc độ giảm nhẹ xuống còn 117,95 Mb/giây.

Internet tại Việt Nam đang chịu ảnh hưởng bởi các sự cố đứt cáp quang biển liên tiếp. Gần nhất, tuyến cáp APG gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 khiến việc truy cập Internet đi quốc tế của người dùng bị ảnh hưởng. Đây là lần đứt cáp tiếp theo của tuyến APG, sau khi được khắc phục hồi tháng 2.

Quý I, nhà mạng nào có tốc độ nhanh nhất tại Việt Nam?

Cùng ngày, Ookla Speedtest cũng đưa ra báo cáo chung về Internet Việt Nam trong quý I/2022. Trong đó, Vinaphone là nhà cung cấp dịch vụ di động có tốc độ tải xuống trung bình cao nhất với 42,43 Mb/giây. Đây cũng là nhà mạng có độ trễ trung bình thấp nhất, 19 mili giây. Viettel đứng thứ hai với 40,61 Mb/giây, Mobifone xếp thứ 3 với 29,91 Mb/giây.

 

Xếp hạng Internet di động: Việt Nam đứng thứ 56, tiếp tục giảm 6 bậc 2

Vinaphone có tốc độ mạng trung bình tốt nhất

Thiết bị di động nào có tốc độ trung bình tải xuống tốt nhất? 

Ở bảng xếp hạng dành cho thiết bị, iPhone 13 Pro có tốc độ tải xuống trung bình cao nhất trong số các thiết bị phổ biến ở Việt Nam là 70,91 Mb/giây. Bốn model còn lại đều thuộc Apple là iPhone 13 Pro Max, iPhone 13, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Trong quý IV/2021, Apple cũng chiếm 4 vị trí dẫn đầu trong khi vị trí thứ năm thuộc về Xiaomi.

 

Xếp hạng Internet di động: Việt Nam đứng thứ 56, tiếp tục giảm 6 bậc  3

Cả 5 thiết bị có tốc độ tải xuống trung bình tốt nhất đều thuộc về Apple

Nghiên cứu của Ookla cũng cho biết hiệu suất tổng hợp thiết bị của Apple cao nhất trong quý I/2022. Cụ thể, điện thoại của hãng có tốc độ tải xuống trung bình là 39,43 Mb/giây. Đứng thứ hai và ba là Xiaomi, Samsung với số liệu lần lượt là 36,51 và 36,36 Mb/giây tương ứng. Oppo đứng ở vị trí thứ năm với 30,6 Mb/giây.

Trong bảng xếp hạng các thành phố có tốc độ Internet nhanh nhất tại Việt Nam, số liệu ít có sự thay đổi so với quý IV/2021. Đà Nẵng vẫn dẫn đầu với 41,75 Mb/giây, tiếp đến là Cần Thơ trong khi Hà Nội và TP HCM đổi chỗ cho nhau ở vị trí thứ ba và thứ tư. Cuối cùng trong top 5 là Hải Phòng.

 

Đà Nẵng vẫn là thành phố có tốc độ Internet trung bình cao nhất

Liệu rằng trong 3 quý tới đây, tình hình sẽ khả quan hơn? Internet sẽ được cải thiện? Việt Nam sẽ vươn lên vị trí thứ 50? Người dùng không còn kêu than? Các nhà mạng cũng bớt "đau đầu"???? Cùng cập nhật tin tức thường xuyên mỗi ngày với kdata.vn nhé!

 

Nguồn bài tham khảo: Vnexpress.net