Wordpress là gì? Vì sao nên sử dụng Wordpress?

Ở bản chất của nó, WordPress là cách đơn giản nhất và phổ biến nhất để tạo ra trang web hoặc blog của riêng bạn. Trên thực tế, WordPress là nền tảng điều khiển hơn 42,7% số trang web trên Internet. Vâng - hơn một trong bốn trang web mà bạn truy cập có thể được cấp điện bởi WordPress.

Trên một cấp độ kỹ thuật hơi cao hơn một chút, WordPress là một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở được cấp phép theo GPLv2, điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể sử dụng hoặc chỉnh sửa phần mềm WordPress miễn phí. Một hệ thống quản lý nội dung là một công cụ cơ bản giúp dễ dàng quản lý các khía cạnh quan trọng của trang web của bạn - như nội dung - mà không cần biết bất kỳ điều gì về lập trình.

Kết quả cuối cùng là WordPress làm cho việc xây dựng trang web trở nên dễ dàng tiếp cận với bất kỳ ai - thậm chí cả những người không phải là nhà phát triển.

wordpress là gì

Wordpress có thể tạo ra những loại trang web nào?

Nhiều năm trước đây, WordPress chủ yếu là một công cụ để tạo blog, thay vì các trang web truyền thống hơn. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng trong một thời gian dài. Ngày nay, nhờ các thay đổi vào mã nguồn chính, cũng như hệ sinh thái lớn mạnh của plugin và chủ đề của WordPress, bạn có thể tạo bất kỳ loại trang web nào với WordPress.

Ví dụ, không chỉ WordPress cung cấp năng lượng cho một số lượng lớn các trang web kinh doanh và blog, nó cũng là cách phổ biến nhất để tạo cửa hàng thương mại điện tử! Với WordPress, bạn có thể tạo ra:

  • Trang web kinh doanh
  • Cửa hàng thương mại điện tử
  • Blog
  • Hồ sơ
  • Sơ yếu lý lịch
  • Diễn đàn
  • Mạng xã hội
  • Các trang web thành viên
  • …gần như bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng.

Sự khác biệt giữa Wordpress.org và Wordpress.com?

Sự khác biệt giữa Wordpress.org và Wordpress.com?

WordPress.org, thường được gọi là WordPress tự lưu trữ, là phần mềm WordPress mã nguồn mở miễn phí mà bạn có thể cài đặt trên máy chủ web của riêng bạn để tạo ra một trang web hoàn toàn là của bạn.

WordPress.com là một dịch vụ có lợi nhuận, có phí được cung cấp bởi phần mềm WordPress.org. Nó dễ sử dụng, nhưng bạn sẽ mất nhiều tính linh hoạt hơn so với WordPress tự lưu trữ.

Hầu hết thời gian, khi người ta nói "WordPress", họ đề cập đến WordPress tự lưu trữ có sẵn tại WordPress.org. Nếu bạn muốn thực sự sở hữu trang web của mình, WordPress tự lưu trữ là lựa chọn tốt nhất gần như trong tất cả các trường hợp. 

Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu với WordPress tự lưu trữ là dịch vụ lưu trữ WordPress và một tên miền.

WordPress được tạo ra như một dự án độc lập hoàn toàn từ năm 2003, bắt nguồn từ một dự án trước đó có tên là b2/cafelog. Ngày nay, WordPress là phần mềm mã nguồn mở, nên hiện nay nó được tạo ra bởi một cộng đồng lớn của các nhà đóng góp. Tuy nhiên, nếu chúng ta theo dõi nguồn gốc của WordPress đến gốc rễ của nó, sự sáng tạo ban đầu của nó là sự hợp tác giữa Matt Mullenweg và Mike Little.

Kể từ đó, Matt Mullenweg chủ yếu đã trở thành gương mặt của WordPress. Và ông cũng là người sáng lập của Automattic, là công ty đứng sau dịch vụ WordPress.com với mục tiêu lợi nhuận.

Lịch sử của WordPress từ khi thành lập như một nền tảng blog vào năm 2003 cho đến nay là một chặng đường dài…

Nhưng đủ để nói, WordPress đã tiến xa và, nhờ vào các nhà đóng góp và cộng đồng lớn, phát triển thành giải pháp phổ biến nhất để tạo ra bất kỳ loại trang web nào.

Ai sử dụng Wordpress?

WordPress được sử dụng bởi cá nhân, doanh nghiệp lớn và mọi người ở giữa! Trên một ghi chú ngay lập tức, chúng tôi sử dụng WordPress! Vì vậy, trang web mà bạn đang xem ngay bây giờ được cung cấp bởi WordPress. Rất nhiều thực thể nổi tiếng khác cũng sử dụng WordPress. Dưới đây là một số ví dụ:

1. Whitehouse.gov

whitehouse

2. Microsoft

microsoft

3. The Rolling Stones

the rolling stones

Tại sao bạn nên sử dụng WordPress?

Ok, vậy trên 42,7% tổng số trang web trên Internet đang sử dụng WordPress, bao gồm các thực thể nổi tiếng như Nhà Trắng và Microsoft.

Nhưng bạn thì sao? Tại sao bạn nên sử dụng WordPress?

Dù bạn muốn tạo ra loại trang web nào, có rất nhiều lý do để sử dụng WordPress. Dưới đây là một số lớn nhất:

WordPress miễn phí và mã nguồn mở

Một trong những lợi ích lớn nhất của WordPress là nó là phần mềm miễn phí, mã nguồn mở. Mặc dù bạn sẽ cần phải trả một chút tiền cho dịch vụ lưu trữ, bạn sẽ không bao giờ phải trả tiền chỉ để sử dụng phần mềm WordPress, điều đó không phải là trường hợp với các phương án thay thế như Squarespace.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều plugin và chủ đề mã nguồn mở để thay đổi cách trang web của bạn trông và hoạt động. Nói về...

WordPress có thể mở rộng đơn giản, nhanh chóng

Ngay cả nếu bạn không phải là một nhà phát triển, bạn vẫn có thể dễ dàng sửa đổi trang web của mình nhờ vào hệ sinh thái lớn mạnh của chủ đề và plugin của WordPress:

- Chủ đề – chúng chủ yếu thay đổi cách trang web của bạn trông như thế nào.
- Plugin – chúng chủ yếu thay đổi cách trang web của bạn hoạt động. Plugin có thể là một cái gì đó nhỏ như một biểu mẫu liên hệ, hoặc lớn như tạo cửa hàng thương mại điện tử.

Hiện nay, có hơn 50.000 plugin WordPress miễn phí và 5.000 chủ đề WordPress miễn phí, cũng như rất nhiều tùy chọn trả phí. Điều đó có nghĩa là – bạn có rất nhiều sự lựa chọn!

WordPress dễ cài đặt

Bạn nghĩ rằng bạn cần phải là một thiên tài công nghệ để tạo trang web của riêng bạn? Hãy nghĩ lại! Nếu bạn có thể nhấp chuột một vài lần, bạn có thể cài đặt WordPress trên trang web của mình.

Ngày nay, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web:

  • Cung cấp cài đặt sẵn WordPress cho bạn để trang web của bạn sẵn sàng hoạt động ngay lập tức.
  • Cung cấp cho bạn các công cụ dành riêng làm quá trình cài đặt rất thân thiện với người mới bắt đầu.

wordpress tiện lợi

Bạn có thể cài đặt WordPress trên máy tính cá nhân của mình không?

  • Tất nhiên! Có một số lý do tốt vì sao bạn muốn cài đặt WordPress trên máy tính cục bộ. Bạn đang xây dựng một trang web mới từ đầu, cài đặt một chủ đề hoặc plugin mới hoặc bạn chỉ muốn có một không gian an toàn để thử nghiệm với trang web hiện tại của mình, mà không lo sợ làm hỏng nó.
  • Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ miễn phí gọi là DevKinsta, cho phép bạn cài đặt WordPress trên Mac hoặc PC của bạn.

WordPress linh hoạt

  • Chúng tôi đã nhấn mạnh điều này trước đó, nhưng WordPress tuyệt vời vì nó cho phép bạn tạo ra gần như bất kỳ loại trang web nào. Hơn nữa, trang web của bạn cũng có thể tiến triển cùng bạn.
  • Muốn thêm một diễn đàn vào trang web WordPress hiện tại của bạn? Không vấn đề gì – chỉ cần cài đặt plugin bbPress! Muốn thêm một mạng xã hội? Không vấn đề gì cả! Chỉ cần sử dụng plugin BuddyPress.
  • Bạn không bị khóa vào một tập hợp cụ thể các chức năng – bạn luôn có thể thích nghi và tiến triển.

Bạn có thể dễ dàng tìm được sự giúp đỡ cho WordPress

Bởi vì WordPress quá phổ biến, nên dễ dàng tìm được sự giúp đỡ nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào. Có rất nhiều...

- Blog
- Hướng dẫn
- Diễn đàn
- Nhóm Facebook
- Nhà phát triển
... mà bạn có thể nghĩ đến để nhận sự giúp đỡ miễn phí hoặc có phí nếu cần.

Kết luận WordPress là gì

WordPress là cách phổ biến nhất để xây dựng một trang web với lý do. Nếu bạn muốn xây dựng bất kỳ loại trang web nào, từ một blog đến một cửa hàng thương mại điện tử, WordPress là một lựa chọn tuyệt vời.

Chỉ cần nhớ rằng WordPress tự lưu trữ (self-hosted WordPress.org) và WordPress.com không phải là một. Và, trong hầu hết các tình huống, WordPress tự lưu trữ (self-hosted WordPress.org) là điều bạn muốn để xây dựng một trang web. WordPress tự lưu trữ (self-hosted WordPress.org) mang lại cho bạn sự sở hữu hơn cũng như truy cập vào tất cả các phần thưởng và lợi ích của cộng đồng WordPress.

Trải nghiệm Wordpress Hosting KDATA - giải pháp hosting giá cực rẻ nhưng chất lượng không hề rẻ. Với KDATA, bạn sẽ trải nghiệm sự mượt mà trong từng click chuột, từng trang web được tải nhanh chóng nhờ công nghệ LiteSpeed WebServer Enterprises, miễn phí SSL, miễn phí chuyển dữ liệu và còn nhiều hơn thế nữa. Tham khảo ngay tại:

https://kdata.vn/wordpress-hosting

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất