Prestashop là gì? Ưu nhược điểm ra sao, có miễn phí không

Vì bạn đang ở đây, điều này cho thấy bạn quan tâm đến việc thử sức trong phát triển thương mại điện tử. Có nhiều nền tảng thương mại điện tử khác nhau có sẵn trên thị trường, và việc lựa chọn một trong số chúng sẽ là một công việc khó khăn đối với bạn.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về Prestashop, một trong những nền tảng phát triển thương mại điện tử phổ biến, các tính năng, yêu cầu kỹ thuật, và nhiều hơn nữa.

Hãy bắt đầu để hiểu rõ về Prestashop.

prestashop là gì

Prestashop là gì?

Prestashop là một giải pháp thương mại điện tử miễn phí, phong phú tính năng và mã nguồn mở, là lựa chọn tốt nhất để vận hành cửa hàng trực tuyến trong đám mây thông qua tự lưu trữ. Hiện nay, nó được sử dụng bởi nhiều cửa hàng trên toàn thế giới và có sẵn trong khoảng 65 ngôn ngữ khác nhau. Việc khởi đầu một cửa hàng trực tuyến có thể đòi hỏi một chút công việc, nhưng nó đi kèm với các tính năng và chức năng ấn tượng.

Mô hình kinh doanh của Prestashop dựa vào việc bán các dịch vụ cho các đối tác thương mại cho khách hàng của mình, bao gồm các chủ đề và tính năng bổ sung tùy chọn.

Prestashop dễ sử dụng và cung cấp giao diện cửa hàng mạnh mẽ, đáp ứng cho người mua hàng. Hơn nữa, nó cung cấp một bộ tính năng hoàn chỉnh miễn phí.

Yêu cầu kỹ thuật

Nếu bạn muốn Prestashop hoạt động đúng cách, hệ thống đòi hỏi phải phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật sau:

- Máy chủ web Apache 2.x, Nginx hoặc Microsoft IIS;
- Hệ điều hành Windows, Mac và Linux;
- Công nghệ PHP 5.6+ và MySQL 5.0+.
- WampServer hoặc EasyPHP cho Windows, XAMPP hoặc Bitnami cho Windows, và các gói chuẩn bị cho OS X.

Các tính năng chính của Prestashop

các tính năng của prestashop

Prestashop đi kèm với hơn 300 tính năng tích hợp cho phép người dùng xử lý các phương thức thanh toán, danh sách sản phẩm, vận chuyển, khách hàng và nhà cung cấp. Nó sử dụng hệ thống mẫu web giúp người dùng tùy chỉnh chủ đề cửa hàng trực tuyến và sử dụng các module bổ sung.

Hãy xem qua các tính năng hàng đầu của Prestashop:

1. Xây dựng cửa hàng:

Prestashop đi kèm với một bảng điều khiển giống như WordPress cung cấp một giao diện phong phú cho việc phát triển cửa hàng, bao gồm điều hướng, danh sách sản phẩm chi tiết và tìm kiếm.

2. eMarketing:

Prestashop cung cấp tích hợp SEO sản phẩm và danh mục cho tối ưu hóa vị trí tìm kiếm. Ngoài ra, nó cung cấp khuyến mãi, mã giảm giá, tích hợp email, v.v.

3. Miễn phí và mẫ nguồn mở:

Prestashop hoàn toàn miễn phí và mã nguồn mở, cho phép người dùng phát triển một trang web có thể tùy chỉnh hoàn toàn trong vài phút.

4. Tiện ích Marketing:

Nền tảng thương mại điện tử này cho phép người dùng thêm các tính năng tùy chỉnh vào trang web của họ để làm nó mở rộng hơn. Danh sách bao gồm vận chuyển miễn phí, chế độ giảm giá, email marketing, ưu đãi đặc biệt, bọc quà tặng, chương trình liên kết, mã giảm giá, và nhiều hơn nữa.

5. Tùy biến dễ dàng:

Prestashop có nhiều module giúp bạn tùy chỉnh trang web theo ý của bạn, và nó đi kèm với hơn 5.000 module và chủ đề.

6. Cổng thanh toán:

Nó hỗ trợ các cổng thanh toán khác nhau như Amazon Pay, PayPal, Discover Global Network, Worldpay, Authorize.Net, và First Data. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ hơn 250 nhà cung cấp thanh toán khác nhau.

7. Mảnh ghép Google Rich

Mảnh ghép Google Rich là một yếu tố quan trọng để thu hút lưu lượng truy cập trang web. Prestashop cung cấp một cửa hàng để dễ dàng sử dụng mảnh ghép này.

8. Dễ sử dụng:

Prestashop cung cấp một cách dễ dàng để cài đặt và sử dụng, và nó cung cấp một cửa hàng trực tuyến hoàn chỉnh nhanh chóng.

9. Tích hợp:

Prestashop cung cấp nhiều module và chủ đề, hỗ trợ cao cấp theo nhu cầu của bạn, và một thư mục đối tác cho thuê. Nó cũng cung cấp sự trợ giúp để khởi chạy một cửa hàng.

10. Giỏ hàng mua sắm:

Nó tích hợp với các nhà cung cấp thanh toán, quy tắc thuế, và các nhà vận chuyển chính để đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng.

11. Giao diện:

Prestashop bán nhiều chủ đề chất lượng cao để tùy chỉnh cửa hàng một cách chuyên nghiệp và làm nó trở nên hấp dẫn.

12. Quốc tế:

Prestashop cung cấp 65 bản dịch ngôn ngữ cho cửa hàng trực tuyến của bạn, bao gồm các quy tắc về tiền tệ và vận chuyển tùy theo địa điểm. Bảng điều khiển quản trị của nó có sẵn trong tám ngôn ngữ.

13. Di động:

Cửa hàng đáp ứng và hệ thống thanh toán của Prestashop làm cho nó trở nên hữu ích. Ngoài ra, bảng điều khiển sau lưng cũng đáp ứng để quản lý nhanh chóng.

14. Đám mây hoặc tự lưu trữ:

Trong Prestashop Cloud, bạn có thể đăng ký một cửa hàng miễn phí một cách dễ dàng và nhanh chóng, hoặc bạn có thể tải mã nguồn PHP mã nguồn mở hoặc tự lưu trữ nó.

Modules & Themes – Tùy chỉnh Prestashop

module & themes prestashop

Rõ ràng, Prestahop hoạt động, nhưng sớm muộn, bạn có thể cần một số tính năng và chức năng bổ sung mà bạn sẽ không nhận được với phiên bản mặc định của nó. Prestashop đi kèm với một loạt lớn các module trả phí và miễn phí sẽ giúp các thương nhân mở rộng chức năng của trang web của họ.

Các phần mở rộng có trong nhiều danh mục: Trang Sản phẩm, Khuyến Mãi & Tiếp Thị, Thiết Kế & Điều Hướng, Thanh Toán, Lưu Lượng & Thị Trường, Khách Hàng, Vận Chuyển & Logististics, Facebook & Mạng Xã Hội, Các Nền Tảng Chuyên Biệt, Quản Trị, và tất cả các phiên bản Prestashop tương thích.

Phí tích hợp trung bình dao động từ 50 đến 100 euro; đó là một giá cạnh tranh trên thị trường các module. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, bạn có thể dễ dàng lấy một giải pháp miễn phí với chất lượng và hiệu suất xuất sắc.

Một khía cạnh tùy chỉnh khác là thiết kế trang web, và ở đây các khả năng là rộng lớn. Bạn sẽ tìm thấy hơn 100 chủ đề PrestaShop trên thị trường và các mẫu phù hợp với mọi sở thích, nhu cầu cửa hàng trực tuyến và ngân sách.

Nhược điểm của Prestashop

Chúng ta đã thảo luận về các ưu điểm và yếu tố tích cực khác về PrestaShop, nhưng nó không phải là một lựa chọn mù quáng. Nền tảng phát triển thương mại điện tử này cũng đi kèm với một số nhược điểm. Hãy xem qua dưới đây:

1. Yêu cầu kỹ năng:

Để quản lý PrestaShop một cách hiệu quả, một quản trị cửa hàng cần có kiến thức cụ thể về phát triển và kỹ năng cần thiết để làm việc trên nó.

2. Chi phí bổ sung:

PrestaShop là miễn phí, nhưng chi phí đăng ký tên miền và lưu trữ của nó có sẵn với một số số tiền. Tuy nhiên, quyết định lưu trữ hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Do đó, bạn có thể giảm chi phí này. Chi phí bổ sung của dịch vụ tùy chỉnh cũng được nêu rõ.

3. Module không tương thích:

Vì nhiều nhóm phát triển khác nhau có thể tạo ra các addon PrestaShop, tính năng của chúng có thể xâm phạm lẫn nhau. Ở đây, giải pháp tốt nhất chỉ là phương pháp thử và lỗi, và bạn cần phải nảy sinh ra một giải pháp thay thế cho các trường hợp như vậy.

Kết luận

Tất cả các nền tảng phát triển thương mại điện tử đều đi kèm với một số ưu và nhược điểm. Nhưng, chúng ta không thể bỏ qua chúng vì nhược điểm của chúng. Chúng ta cần lựa chọn một trong những nền tảng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của chúng ta và các mục tiêu mà chúng ta muốn đạt được.

Vì vậy, bạn có thể xem xét PrestaShop nếu bạn nghĩ rằng đó sẽ là lựa chọn tốt nhất cho việc phát triển cửa hàng trực tuyến của bạn.