Phân loại WordPress Hosting, hướng dẫn chọn WP Hosting tốt nhất

WordPress Hosting được phân chia thành những loại nào? Căn cứ vào đâu để tôi có thể chọn được WordPress Hosting tốt nhất, tối ưu và tiết kiệm nhất cho website của mình?

5 loại WordPress Hosting phổ biến nhất hiện nay

  • WordPress Managed Hosting

Đây là dịch vụ hoạt động được quản lý bởi chuyên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực wordpress và hệ thống hosting. Vì vậy, nó thường được dùng rộng rãi đối với những doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng website lớn, chuyên nghiệp.

  • Dedicated Server WordPress

Dedicated Server WordPress mang đến cho khách hàng nhiều mặt lợi ích như kết nối internet tốc độ cao. Dịch vụ yêu cầu cơ sở hạ tầng vật lý chất lượng cao và an toàn. Máy chủ này cho phép các chương trình ứng dụng CPU hoạt động trơ tru mạnh mẽ. Đồng thời ngăn chặn được tình trạng bị dừng hoạt động giữa chừng do các tác nhân từ webiste khác.

  • Shared WordPress Hosting
Phân loại WordPress Hosting, hướng dẫn chọn WP Hosting tốt nhất 1

Đây là dịch vụ được chia sẻ từ server gốc. Đây là một giải pháp lý tưởng phù hợp cho cả các cá nhân hoặc doanh nghiệp mong muốn có website giới thiệu. Website giới thiệu là phương thức quảng cáo và giao dịch thương mại thông qua internet một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Shared Hosting chính là gói dịch vụ có giá thành rẻ nhất hiện nay.

  • Cloud WordPress Hosting

Khi sử dụng Cloud Hosting thì người dùng sẽ tránh được việc dùng Hosting chung một server. Nhưng vẫn có thể đảm bảo mức giá “hời” với tốc độ truy cập website cực nhanh.

  • WordPress Hosting Free
Phân loại WordPress Hosting, hướng dẫn chọn WP Hosting tốt nhất 2

Đây là hosting miễn phí nên sẽ có mặt hạn chế khi đi kèm với những điều khoản bị giới hạn về thông số. Muốn áp dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp phải bỏ tiền ra để mua về thông số đó để cho ra chất lượng cao hơn.

Làm sao để chọn WordPress Hosting tốt nhất?

  • Chọn vị trí Server cho website theo vị trí 

Nếu khách hàng của bạn chủ yếu trong nước Việt Nam thì nên chọn các Hosting trong nước. Vì việc này sẽ hỗ trợ giúp website có tốc độ truy cập nhanh hơn gấp nhiều lần. Trường hợp nếu có bị đứt cáp quang biển thì bạn cũng sẽ không phải lo lắng quá nhiều. Còn khi khách hàng bạn đa phần là ở nước ngoài thì tốt nhất là chọn các WordPress Hosting nước ngoài. Để tối ưu, bạn nên sử dụng thêm CDN để website chạy nhanh hơn.

Phân loại WordPress Hosting, hướng dẫn chọn WP Hosting tốt nhất 3

Một số CDN bạn có thể tham khảo: Cloudflare, Amazon CloudFront, MaxCDN, KeyCDN

Trong trường hợp bạn có cả khách trong và ngoài nước thì vẫn nên chọn WordPress Hosting nước ngoài. Sau đó, sử dụng CDN free của Cloudflare để tối ưu website.

  • Kiểm tra các thông số tối thiểu trước khi mua hoặc thuê

Hiện nay, hầu hết các WordPress Hosting đề có thể đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cơ bản để vận hành tốt blog/ trang web của bạn

Tuy nhiên, để chắc chắn bạn cũng nên kiểm tra qua một số thông số sau:

- Chọn dịch vụ hosting hỗ trợ PHP 7.Tính năng cho phép thay đổi phiên bản và chỉnh sửa các thông số PHP - Có hỗ trợ an ninh Mod và các tính năng quét virus - Lưu ý: Nên kiểm tra cả Cpanel

  • Kiểm tra các thông số kỹ thuật 

Một số yêu cầu về kỹ thuật phần cứng và phần mềm bạn nên biết:

  1. SSD: giúp tăng tốc độ đọc – ghi dữ liệu cao và nhanh hơn hẳn, phản hồi của blog / trang web cũng nhanh hơn, giảm độ trễ thấp nhất.Số lượng tên miền: số lượng tên miềnmà bạn được phép thêm vào Hosting
  2. Dung lượng lưu trữ: dung lượng ổ đĩa Hosting có thể để chứa source code, ảnh, video, hay audio…
  3. Băng thông: là tổng lưu lượng Up/Down File của Hosting trong 1 tháng. Khi đạt ngưỡng quá giới hạn, website sẽ bị báo về lỗi 502 Service Temporarily Overloaded.
  4. Thời gian Uptime: Thời gian này Hosting liên tục hoạt động. Thời gian uptime Hosting càng cao, lượng traffic truy cập website càng lớn.
  5. IP chuyên dụng: Đối với một số bạn sẽ rất cần vì những mặt lợi ích của nó
  6. Dịch vụ sao lưu tự động trong thời gian thực: giúp bạn không bị đánh mất dữ liệu. Tối thiểu ít nhất là backup 1 ngày/lần.
Phân loại WordPress Hosting, hướng dẫn chọn WP Hosting tốt nhất 4
  • Chọn hệ điều hành nào cho WordPress Hosting?
Ngày nay đa số đều chuộng sử dụng hệ điều hành Linux cho WordPress Hosting vì:

- Đây là hệ điều hành có mã nguồn mở, chi phí thấp - Thoải mái tùy ý sử dụng mà không cần xin giấy phép - Khi lượng truy cập người dùng tăng bạn cũng dễ dàng thay đổi - Hỗ trợ một số ngôn ngữ phổ biến như: PHP, MySQL, hay Perl,…(WordPress sử dụng PHP)

  • Lưu ý về Memcached 

Memcached là một bộ nhớ ẩn không thể thiếu trong hệ thống WordPress cho phép bạn truyền tải và sử dụng bộ nhớ RAM thông qua nhiều server khác nhau. Do vậy, tốc độ load trang của website sẽ nhanh hơn gấp 9 lần.

Phân loại WordPress Hosting, hướng dẫn chọn WP Hosting tốt nhất 5

Bảng giá của KDATA (chưa KM)

KDATA là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ WordPress Hosting giá rẻ, uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại KDATA đang triển khai trương trình khuyến mại giảm 40% WordPress Hosting từ ngày 25/5 - 30/6/2021. Nhanh tay nạp tiền và nhập mã KWP40 để được giảm giá ngay lập tức.

Như vậy là chúng tôi đã giải đáp xong thắc mắc của bạn về các loại Hosting WordPress và cách chọn WordPress Hosting tốt nhất cho website rồi. Nếu còn băn khoăn điều gì thì hãy comment bên dưới bài viết để được hỗ trợ nhé.