Làm thế nào để mua được Hosting giá rẻ mà vẫn chất lượng?

Làm thế nào để mua được cho mình một gói Hosting giá rẻ mà vẫn chất lượng giữa hàng loạt đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trữ đang mọc lên như nấm? Dưới đây là một số kinh nghiệm nhất định cho bạn tham khảo.

Bạn cần phải biết rằng rất khó để chọn được một sản phẩm, dịch vụ với đầy đủ tiêu chí "Ngon - Bổ - Rẻ" và Hosting cũng không phải ngoại lệ. Do đó, xác định lựa chọn Hosting giá rẻ là bạn phải chấp nhận chất lượng sẽ không được như những gói Hosting chất lượng cao như bị hạn chế về số lượng người truy cập, tốc độ sẽ chậm hơn, dung lượng sẽ ít hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm được cho mình một gói Hosting giá rẻ chất lượng từ những nhà cung cấp uy tín.

Làm thế nào để mua được Hosting giá rẻ mà vẫn chất lượng? (1)

Thứ nhất: Xác định rõ nhu cầu

Đây là điều vô cùng quan trọng khi lựa chọn hosting. Nếu bạn không xác định được đúng nhu cầu, bạn rất dễ chọn sai. Ví dụ như: Bạn có một website bán hàng đồ sộ với hàng trăm post cùng hàng tá hình ảnh được đăng tải mỗi ngày nhưng lại chọn thuê Hosting giá rẻ. Tốc độ thì ì ạch, website thì sập lên sập xuống. Hơn nữa, vấn đề bảo mật cũng không được đảm bảo. Với một website kinh doanh lớn như vậy, đây thực sự là lựa chọn sai lầm.

Do đó, chúng ta cần phải thành thật với nhau rằng Hosting giá rẻ chỉ phù hợp để làm những site như thông tin công ty, blog vệ tinh, landing page, ... Đặc biệt phù hợp với học sinh sinh viên chuyên để học tập, test code. Một trong những hosting thích hợp dành cho sinh viên thực hành và người mới tạo lập trang web là Hosting WordPress.

Thứ hai: Chọn nhà cung cấp uy tín

Đây thực sự là vấn đề vô cùng đau đầu đối với những bạn mới tìm hiểu. Có rất nhiều nhà cung cấp từ Việt Nam tới nước ngoài khiến bạn hoa mắt chóng mặt. Và đây là một số đánh giá giúp bạn lựa chọn được nhà cung cấp Hosting giá rẻ uy tín:

  • Nhà cung cấp Việt Nam hay nước ngoài đều được, miễn là có đăng ký kinh doanh, có mã số thuế, có xuất hóa đơn đàng hoàng.
  • Trên website của họ sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp về bố cục và có rất nhiều loại Hosting cho các bạn lựa chọn. Mỗi loại Hosting sẽ có nhiều gói với mức giá khác nhau, có chiết khấu và ưu đãi thường xuyên.
  • Ngoài Hosting, lĩnh vực kinh doanh của họ sẽ là Domain, Hosting, VPS/Cloud Server, Dedicated Server…
  • Ưu tiên trình độ support của các nhân viên kỹ thuật. Vì dù Hosting có tốt cách mấy thì không ai có thể dám chắc là bạn sẽ không gặp các vấn đề khi sử dụng, do đó đội ngũ kỹ thuật viên càng nhiệt tình càng tốt.

Làm thế nào để mua được Hosting giá rẻ mà vẫn chất lượng? (2)

Lưu ý: Đừng tìm đến các cá nhân, đơn vị là đại lý bán lại hoặc thiết kế website. Bởi vì các nhà cung cấp Hosting chính là nơi “sản xuất” ra các gói Hosting giá gốc, họ có đầy đủ tài nguyên về máy chủ, đường truyền internet, tiềm năng kinh tế để duy trì hệ thống và có đội ngũ support chuyên nghiệp. Còn các cá nhân, đơn vị thiết kế web hay đại lý thường không đáp ứng nhu cầu mà bạn hướng đến và hỗ trợ kỹ thuật thì rất kém.

Thứ ba: Săn khuyến mãi, Voucher

Còn gì tuyệt hơn khi vừa được sử dụng đồ thương hiệu chính hãng mà giá lại hạt rẻ nữa. Chính vì vậy việc săn khuyến mại, voucher đã trở thành xu hướng tiêu dùng hiện nay và Hosting cũng không ngoại lệ. Bạn hãy chủ động theo dõi các nhà cung cấp Hosting uy tín, chất lượng và thường xuyên săn các ưu đãi ngon thơm từ họ. Chắc chắn bạn sẽ chọn được một gói Hosting chất lượng với mức giá siêu hời cho mà coi.

Vậy làm thế nào để có thể săn khuyến mãi, voucher từ nhà cung cấp? Bạn có thể săn bằng cách:

  • Thường xuyên vào trang chủ hoặc like fanpage của họ
  • Tham khảo thêm các blog nổi tiếng chuyên săn lùng voucher như canhme.com chẳng hạn.

Nói chung tiêu chí này có thành công hay không phần nhiều là do độ may mắn của các bạn cũng như mức độ chịu chơi của các nhà cung cấp Hosting mà thôi.

Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn thuê được một gói Hosting giá rẻ chất lượng cho mình. Chúc bạn thành công!