iPhone 14 khi nào sẽ ra mắt? Hé lộ chút thông tin về iPhone 14

Không để người dùng phải chờ lâu hơn nữa, mới đây Apple đã chính thức thông báo thời gian diễn ra sự kiện "Far Out" và điều này đồng nghĩa với việc iPhone 14 sẽ ra mắt vào ngày 7/9 tới đây. 

 

Apple thông báo thời gian ra mắt chính thức của iPhone 14

Khuya ngày 24/8 (giờ Việt Nam), Apple phát đi thông báo về sự kiện quan trọng sắp được tổ chức. Thiệp mời cho biết sự kiện tiếp theo diễn ra vào 10h ngày 7/9 (giờ Thái Bình Dương, tương đương 0h ngày 8/9 theo giờ Việt Nam). Buổi ra mắt có tên Far Out được giới thạo tin dự đoán là nơi Táo khuyết công bố dòng iPhone mới của công ty.

iPhone 14 khi nào sẽ ra mắt? Hé lộ chút thông tin về iPhone 14 1

Sự kiện sẽ được tổ chức tại Steve Jobs Theater, thuộc khuôn viên Apple Park. Đây là một buổi ra mắt kết hợp, khi Apple đã quay sẵn những đoạn giới thiệu và phát trực tuyến, nhưng một số nhân vật trong ngành truyền thông được mời đến công ty để theo dõi qua màn hình.

Dự đoán một vài thông tin hiếm hoi về iPhone 14

Giống như truyền thống của những sự kiện Apple tổ chức vào tháng 9, iPhone mới sẽ là nhân vật chính. Theo các tin tức rò rỉ, iPhone 14 có 4 phiên bản. Trong đó, chiếc iPhone 14 Max với màn hình 6,7 inch sẽ thay thế dòng mini vốn có doanh số kém ấn tượng. Ngoài ra, iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max vẫn sẽ được duy trì.

Đồng thời, phiên bản Pro/Pro Max của thế hệ iPhone mới sẽ được thay đổi thiết kế mặt trước. Thay vì kiểu khuyết đỉnh dạng "tai thỏ" quen thuộc từ 2017, hai sản phẩm mới sẽ sử dụng camera dạng viên thuốc, đặt bên trong màn hình.

Ngoài ra, khác biệt giữa model iPhone 14 cơ bản và dòng Pro được nới rộng bởi cấu hình phần cứng. Tùy chọn “chuyên nghiệp” được trang bị màn hình Pro Motion 120 Hz cùng vi xử lý A16 mới. Các tính năng này sẽ thiếu vắng ở bản iPhone 14 và iPhone 14 Max.

iPhone 14 khi nào sẽ ra mắt? Hé lộ chút thông tin về iPhone 14 2

Cùng các mẫu iPhone mới, Apple được dự đoán sẽ giới thiệu Apple Watch Series 8 tại sự kiện Far Out. Mac Rumors cho biết mẫu đồng hồ mới của Táo khuyết được được nâng cấp về pin, có thêm cảm biến nhiệt độ, phát hiện tai nạn.

Ngoài ra, công ty có thể phân cấp sản phẩm đeo tay bằng việc ra mắt dòng đồng hồ có hậu tố “Pro”. Thiết bị hướng đến nhóm khách hàng luyện tập chuyên nghiệp, vận động viên.

Đây là lần ra mắt iPhone sớm nhất kể từ năm 2016  

Trong những năm trước đại dịch, Apple thường ra mắt iPhone mới và Apple Watch vào tháng 9, sau đó là iPad và Mac mới vào tháng 10. Điều tương tự sẽ diễn ra vào năm nay và Táo khuyết muốn người dùng có nhiều sự chú ý hơn vào các dòng sản phẩm máy tính.

Diễn ra vào ngày 7/9, đây là lần ra mắt iPhone sớm nhất kể từ năm 2016. Bloomberg cho rằng Táo khuyết làm việc này nhằm giúp iPhone mới được bán sớm hơn, tăng doanh số cho sản phẩm Apple trong quý cuối năm.

Tại Việt Nam, nhiều thông tin từ các nhà bán lẻ cho biết iPhone 14 sẽ được bán chính hãng sớm hơn năm ngoái khoảng một tuần. Cụ thể, người dùng Việt Nam từng đợi khoảng 21 ngày để mua iPhone 13 tại các nhà bán lẻ trong nước. Thời gian chờ ở thế hệ mới có thể được rút xuống còn khoảng 2 tuần.

Chỉ 2 tuần nữa, chiếc iPhone 14 của Apple sẽ được chính thức công bố. Tuy nhiên, người dùng đang tỏ ra thờ ơ với smartphone sắp sửa ra mắt của Táo khuyết. Thay vào đó, họ quyết định mua những dòng iPhone cũ vào ngay lúc này, theo Apple Insider.

Cụ thể, dữ liệu của Wave7 Research đã chỉ ra doanh số iPhone 13 vẫn còn ở mức rất cao so với những vòng đời sản phẩm trước của Apple. Điều này cho thấy người dùng không có ý định ngừng mua iPhone thế hệ cũ để chờ iPhone 14 và 14 Pro, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan nhận định trong khuyến nghị gửi tới nhà đầu tư.

Dòng iPhone mới ra mắt tháng 9 năm nay được chờ đợi nối tiếp thành công các phiên bản đi trước. Theo các tin đồn, iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 và 14 Max nhiều khả năng vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro.

Cùng chờ đợi đến ngày 7/9 để chiêm ngưỡng đứa con tinh thần mới nhất của Táo khuyết nhé. Liệu rằng iPhone 14 có lấy được cảm tình của người dùng hay không? Chúng ta sẽ có câu trả lời! 

Nguồn bài: Zingnews