Hosting SSD là gì? Hosting HDD và SSD khác nhau như thế nào?

Hosting SSD là gì? Có ưu nhược điểm gì? Sự khác nhau giữa hosting SSD và hosting HDD? Cùng KDATA tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!

Hosting SSD là gì?

Hosting SSD là từ viết tắt của hosting Solid State Drives, đây là gói hosting đặc biệt được thiết kế dành cho các website doanh nghiệp có lượt truy cập lớn hoặc đơn giản là bạn cần một trang web có tốc độ truy cập nhanh và xử lý tốt hơn mà không có nhu cầu thuê VPS để sử dụng.

Hosting SSD là gì? Hosting HDD và SSD khác nhau như thế nào? (1)

Ưu nhược điểm của hosting SSD

Ưu điểm:

  • Truy xuất dữ liệu nhanh hơn 67%: Ổ SSD được thiết kế giúp tối đa hóa hiệu suất hệ thống, hạn chế việc phân mảnh dữ liệu và không phải vận hành những chi tiết cơ học bên trong. Với cơ chế hoạt động hoàn hảo này, SSD đem lại hiệu suất cao hơn HHD lên tới 67%.
  • Tăng tốc độ tải của website: Ở trạng thái tốt nhất, hosting SSD có thể tải trang với tốc độ 6GB/s.
  • Xử lý lượng lớn thông tin cực nhanh: Ổ SSD siêu nhanh, có thể xử lý một lượng lớn user truy cập website mà không bị đóng băng bị quá tải. Tại một thời điểm nhất định, một máy chủ có thể thực hiện nhiều truy vấn hơn.
  • Không bị sập khi hết hạn sử dụng: Khi hosting SSD hết hạn sử dung, nó chỉ bị hạn chế việc ghi thêm dữ liệu chứ không bị sập. Tất cả dữ liệu trên SSD sẽ dễ dàng truy cập và lưu trữ. 
  • Vẫn lưu trữ thông tin người dùng khi mất điện: SSD sẽ không có thêm các bộ chuyển động bên trong như ổ cứng phổ biến hiện nay mà sử dụng bộ nhớ flash nên khi mất điện nó vẫn có thể lưu trữ thông tin của người dùng. Khi gặp sự cố, dữ liệu sẽ không bị mất như ổ HDD.
  • Phục vụ tốt hơn cho việc kinh doanh: Tốc độ tải cao hơn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, khi đó họ sẽ lưu lại lâu hơn trên website của bạn và gia tăng khả năng chuyển đổi thành doanh thu lên nhiều lần.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn nhiều so với những hosting sử dụng ổ cứng thông thường.

Sự khác nhau giữa hosting SSD và hosting HDD

Hosting HDD và SSD là 2 hosting được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại các doanh nghiệp. Và để giúp bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn sự khác nhau giữa 2 loại hosting này.

Hosting SSD là gì? Hosting HDD và SSD khác nhau như thế nào? (2)

  • Hosting HDD 

HDD là một ổ đĩa cứng được sử dụng để đọc và ghi dữ liệu. Ưu điểm nổi bật là dung lượng ổ đĩa lớn (từ 100GB đến 4 TB) và giá thành rất rẻ nên được các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ ưa chuộng hơn. Tuy nhiên hosting HDD không có chống sốc, dễ bị tổn thương và do tốc độ đọc/ghi thấp nên tốc độ tải trang web chậm

  • Hosting SSD

SSD lưu trữ dữ liệu trên vi mạch. Vì vậy, không giống như ổ đĩa cứng, SSD không cần sử dụng bất kỳ bộ phận chuyển động nào nên việc tìm, đọc vị trí nhanh hơn và độ đáng tin cậy cao hơn. So với hosting sử dụng ổ cứng thông thương, hosting SSD có hiệu suất truy cập dữ liệu nhanh hơn 100 lần và khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 4 lần. Tuy nhiên, giá thành cao khiến người mua phải bận lòng.

Mua hosting SSD ở đâu tốt?

Với những phân tính ở trên có thể nói hosting SSD là cực kì cần thiết trong trường hợp website của bạn có lượng user lớn và truy cập thường xuyên, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên, hosting SSD có giá thành khá cao vì vậy việc lựa chọn đơn vị uy tín để uy cũng là điều hết sức quan trọng. Bởi trong quá trình sử dụng rất dễ phát sinh vấn đề, khi đó sự hỗ trợ kịp thời từ bộ phận kỹ thuật từ nhà cung cấp là vô cùng cần thiết.

Sau hơn 8 năm hoạt động, KDATA tự tin là nhà cung cấp hosting uy tín, chất lượng cùng đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình giúp bạn an tâm khi lựa chọn

  • Dễ dàng thao tác và quản lý
  • Control Panel thân thiện
  • Backup thường xuyên
  • Tốc độ xử lý cao
  • Bảo mật & An toàn
  • Hỗ trợ 24/7

Các loại hosting chạy trên ổ cứng SSD mà KDATA hiện đang cung cấp gồm có:

Nếu bạn cần thêm thông tin hỗ trợ về hosting SSD, vui lòng liên hệ với KDATA qua số điện thoại (028) - 7300 22 99 để được hỗ trợ và tư vấn nhé!