Hosting giá rẻ là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting giá rẻ

Hosting giá rẻ là dịch vụ lưu trữ website được khách hàng vô cùng yêu thích hiện nay. Vậy Hosting giá rẻ là gì? Có ưu nhược điểm thế nào? Cùng KDATA tìm hiểu nhé!

Hosting giá rẻ là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting giá rẻ (1)

Hosting giá rẻ là dịch vụ lưu trữ website dành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng hosting với chi phí thấp. Nó là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai mới tìm hiểu kinh doanh hoặc lần đầu làm website, học sinh sinh viên, ...

Ưu nhược điểm của Hosting giá rẻ?

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí cho quản trị website: Để quản trị và phát triển một website bạn phải mua tên miền và hosting. Chính vì vậy, nếu ngân sách hạn hẹp thì việc chọn được một gói hosting giá rẻ là vô cùng hợp lý.
  • Phù hợp với website, blog nhỏ: Mặc dù hosting giá rẻ không phù hợp để lưu trữ nhiều website cùng lúc, tạo cửa hàng online, hoặc website có quá nhiều lượng truy cập, nhưng nó cũng đủ mạnh để vận hành một website thông thường. Bạn có thể cân nhắc đến Hosting WordPress.

Nhược điểm:

  • Dung lượng lưu trữ web có giới hạn: Gói hosting giá rẻ sẽ có dung lượng bị hạn chế. Thông thường chỉ từ 2GB (tương ứng với 200 bài viết, 1000 hình ảnh cùng các file đính kèm khác)
  • Số lượng domain lưu trữ trên hosting có giới hạn: Thường bạn chỉ có thể thêm từ 1-2 domain khi muốn lưu trữ website trên host.
  • Tốc độ chậm, băng thông bị chia sẻ: Vì bị giới hạn về băng thông nên tốc độ truy cập tương đối chậm. Điều này sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng cũng như hiệu suất kinh doanh.
  • Không có địa chỉ IP riêng: IP riêng là vấn đề rất quan trọng đối với các website kinh doanh. Ảnh hưởng nổi bật nhất là về SEO website. Doanh nghiệp không thể SEO tốt nếu như không có hệ thống blog vệ tinh cho site chính. Mỗi blog trong list đó đều phải có địa chỉ IP riêng biệt.
  • Thiết kế hết sức sơ sài: Không có điểm nhấn độc đáo và dấu ấn riêng biệt.

Vậy có nên mua Hosting giá rẻ hay không?

Câu trả lời là . Tại sao ư? Tại vì: 

  • Thứ nhất, mỗi gói Hosting đều phục vụ cho một tập khách hàng nhất định. Như đã đề cập ở trên, Hosting giá rẻ phù hợp với những đối tượng là học sinh, sinh viên, các cá nhân tập tành làm website hoặc kinh doanh.
  • Thứ hai, mặc dù bị giới hạn về dung lượng và băng thông nhưng vẫn đủ mạnh để vận hành các website, blog nhỏ (lượng traffic thấp).
  • Thứ ba, gói dịch vụ Hosting này phù hợp với những website không yêu cầu cao về vấn đề an toàn và bảo mật.

Hosting giá rẻ là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting giá rẻ (2)

Sự khác biệt giữa Hosting giá rẻ và Hosting miễn phí?

Thứ nhất: Tên miền

Tên miền là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua nếu muốn xây dựng và phát triển trang web. Vì vậy, cần lựa chọn tên miền phù hợp với lĩnh vực mà bạn hướng tới một cách kỹ lưỡng.

Nếu chọn các Hosting miễn phí thì bạn chỉ có thể sử dụng những tên miền bắt buộc đã có sẵn như yoursite.blogspot.com hoặc là yoursite.wordpress.com. Ngược lại, nếu thuê Hosting giá rẻ, bạn sẽ được thỏa thích lựa chọn tên miền mà mình muốn.

Hosting giá rẻ là gì? Kiến thức cơ bản về Hosting giá rẻ (3)

Thứ hai: Về băng thông và hiệu suất truyền dữ liệu

Hosting miễn phí bị giới hạn về băng thông và tốc độ truyền dữ liệu khiến website dễ gặp tình trạng bị ngừng hoạt động bất chợt, nhất là khi có nhiều khách truy cập cùng một lúc.

Ngược lại, Hosting giá rẻ cho phép bạn trải nghiệm chất lượng băng thông có độ ổn định cao và có thể là không giới hạn dung lượng (nếu chọn được nhà cung cấp như vậy). Bên cạnh đó, bạn có thể  nâng cấp dịch vụ cho phù hợp với nhu cầu của bản thân một cách dễ dàng.

Thứ ba: Quảng cáo trên website

Khi sử dụng Hosting miễn phí, website của bạn có thể xuất hiện các cửa sổ popup hay banner quảng cáo. Tuy nhiên, bạn lại không có quyền kiểm soát chúng hoặc chỉ có thể quản lý được phần nhỏ như quyết định vị trí quảng cáo nằm ở đâu hay lựa chọn kích thước cho quảng cáo.

Và như bạn đã biết, tần suất xuất hiện quảng cáo quá nhiều hoặc kích thước quá lớn sẽ gây ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm của người dùng, thậm chí có thể khiến họ rời khỏi trang web của bạn ngay tức thì. Do đó, mua Hosting giá rẻ để sử dụng sẽ giúp bạn kiểm soát vấn đề này tốt hơn. Dù là giá rẻ nhưng bạn vẫn có toàn quyền kiểm soát đối với trang web của mình. Không một ai có quyền treo quảng cáo và sửa đổi gì nếu như không có sự cho phép của bạn.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về Hosting giá rẻ mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc. Hy vọng, qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được gói Hosting đúng và phù hợp với nhu cầu.