Cloud Hosting là gì? Từ A-Z kiến thức cơ bản về Cloud Hosting

Cloud Hosting là gì?

Cloud Hosting là gì? Từ A-Z kiến thức cơ bản về Cloud Hosting (1)

Hosting là một dịch vụ cung cấp một nơi để lưu trữ dữ liệu hay Website trên Internet. Còn Cloud chính là điện toán đám mây, mô hình cung cấp các tài nguyên máy tính phù hợp với nhu cầu người dùng thông qua Internet.

Vậy Cloud Hosting chính là dịch vụ giúp lưu trữ ứng dụng, website thông qua  sử dụng tài nguyên đám mây.

Cloud Hosting khác hoàn toàn so với những hình thức lưu trữ truyền thống như shared hosting. Bởi các giải pháp không được triển khai trên một máy chủ duy nhất. Thay vào đó, một mạng lưới các máy chủ đám mây vật lý và ảo được kết nối lưu trữ ứng dụng hoặc trang Web, đảm bảo tính linh hoạt và khả năng mở rộng cao hơn.

Cách thức hoạt động của Cloud Hosting

Cloud Hosting sẽ sử dụng sử dụng hệ thống máy chủ Cloud trên nền tảng công nghệ đám mây kết hợp cùng hệ thống lưu trữ Cloud Storage để lưu trữ website của bạn. Ngoài ra nó cũng sử dụng các nguyên tắc phân tán lưu trữ dữ liệu trên hệ điều hành Cloud Linux và cân bằng tải Load Balancing, giúp tối ưu hóa tốc độ truy cập vào server.

Việc này sẽ giúp tăng khả năng lưu trữ, độ bảo mật cao so với các web hosting thông thường. Đồng thời giảm khả năng downtime cho website.

Vì sử dụng công nghệ điện toán đám mây hiện đại mà Cloud Hosting không bị giới hạn bởi số lượng máy chủ truy cập như web hosting.

Hiện nay, Cloud Hosting được xem là giải pháp lưu trữ web thông minh nhất giúp loại bỏ giới hạn lưu trữ  gây cản trở quá trình truy cập dữ liệu so với các dịch vụ hosting truyền thống.

Những thông số cần biết khi mua gói Cloud Hosting

Cloud Hosting là gì? Từ A-Z kiến thức cơ bản về Cloud Hosting (2)

  • Disk Space: Disk Space chính là dung lượng của hosting. Tùy thuộc vào gói dung lượng mà bạn chọn sẽ có sức chứa khác nhau. Các gói dung lượng lớn giúp bạn thoải mái download hoặc upload dữ liệu trong giới hạn cho phép của dịch vụ.
  • Bandwidth: Băng thông chính là tổng lưu lượng upload và download file của hosting trong mỗi tháng. Số lượng băng thông có giới hạn trong mỗi tháng. Vì thế bạn cần tính toán sao cho phù hợp để tránh báo lỗi 502 service temporarily overloaded khi quá tải.
  • Parked Domain: Parked domain chính là số tên miền chạy song hành cùng lúc với tên miền chính của bạn. Dùng tên miền nào thì nó sẽ trỏ về một địa chỉ máy chủ duy nhất.
  • Addon Domain: Addon Domain là tên miền bổ sung sẽ được chia nhỏ ra thành nhiều hosting để đáp ứng được addon domain. Vì dung lượng lưu trữ có thể ssẽ được nâng cấp thêm trong quá trình sử dụng nên yêu cầu máy chủ truy cập cũng đảm bảo tính ổn định và cấu hình tốt để tránh bị gián đoạn.
  • Subdomain: Subdomain là tên miền con không giới hạn. Với thông số này bạn có thể tùy chọn tạo bao nhiêu tùy thích.
  • Email: Khi mua gói dịch vụ Cloud hosting bạn sẽ được cung cấp tên miền email khả dụng. Số lượng tùy thuộc vào gói dịch vụ mà bạn đăng ký sử dụng.

Ưu và nhược điểm của Cloud Hosting

Ưu điểm

  • Tính sẵn sàng cao: Giúp bạn dễ dàng xử lý và kiểm soát dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Đồng thời hệ thống còn tự động nâng cấp và cập nhật liên tục, đảm bảo thời gian downtime thấp nhất.
  • Tính bảo mật: Website của bạn sẽ được cách ly khỏi mọi sự cố về máy chủ bao gồm hack, lỗi phần cứng hoặc quá tải hệ thống. Khi một máy chủ vật lý bị xâm phạm hoặc gặp sự cố thì hệ thống sẽ tự động chuyển sang một máy chủ khác.
  • Nâng cấp nhanh chóng: Mở rộng tài nguyên vô cùng đơn giản. Bởi bạn sẽ có quyền truy cập vào trang quản lý để xem hiệu suất website của mình trong thời gian thực. Đồng thời cũng có thể tăng hoặc giảm tài nguyên máy chủ ngay tại chỗ mà không cần phải đợi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ phê duyệt.
  • Sao lưu và dự phòng: Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi mọi dữ liệu của mình sẽ được sao lưu và dự phòng. Một khi có sự cố xảy ra thì máy chủ có thể tải ngay lập tức một phiên bản đầy đủ mà không gây bất cứ trì trệ hay thiếu sót nào ảnh hưởng đến hoạt động của web.

Hạn chế

  • Giá cả: Có giá cao hơn so với các dịch vụ hosting truyền thống.

Khi nào nên sử dụng Cloud Hosting

Cloud Hosting là gì? Từ A-Z kiến thức cơ bản về Cloud Hosting (3)

Các website thông thường có thể sử dụng để thay thế cho các gói shared hosting nhờ vào những ưu điểm trên.

Đặc biệt là với những website của doanh nghiệp thì chắc chắn nên dùng Cloud Hosting. Bởi đây nó không chỉ giúp website hoạt động hiệu quả hơn mà cũng giúp việc phối hợp để tăng trưởng dễ dàng hơn, phòng khi bạn cần nhiều tài nguyên hơn. Với những trang tin tức và công ty xuất bản thì những bài đăng của họ có thể nhận tới sự tăng truy cập đột biến ở mức độ lớn. Vì vậy, Cloud Hosting chính là giải pháp tối ưu đối với doanh nghiệp.

Mua Cloud Hosting ở đâu uy tín?

Bạn có thể xem ngay các gói Cloud Hosting của KDATA được sử dụng cho các hệ điều hành Linux và Windows. Bạn có thể tùy ý chọn gói cùng cấu hình tương ứng. Chúng tôi còn có các gói hỗ trợ dành riêng cho WordPress và SEO. Nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời với các gói cấu hình cao, chi phí hợp lý.

 

Mọi người cùng tìm kiếm: cloud hosting là gì