Dedicated Server là gì? Kiến thức cơ bản về Máy chủ vật lý riêng

Dedicated Server là gì?

Dedicated Server là gì? Kiến thức cơ bản về Máy chủ vật lý riêng

Dedicated Server chính là là một máy chủ riêng, server/máy chủ chạy trên nền tảng của một máy chủ vật lý. Dedicated Hosting Server được đặt tại các trung tâm dữ liệu (Datacenter) và có hệ thống điện, mạng internet, hệ thống báo cháy, UPS, nguồn điện dự phòng và tất cả các tài nguyên nhằm đảm bảo máy chủ hoạt động xuyên suốt, liên tục.

Hiểu đơn giản, Dedicated server là một loại dịch vụ cho thuê máy chủ nhằm lưu giữ thông tin trên Internet. Các thông tin hoàn toàn được bảo mật tuyệt đối và không được chia sẻ với bất kì ai.

Ưu nhược điểm của Dedicated Server

*Ưu điểm

  • Phần cứng chuyên dụng

Bạn không phải lo lắng về việc chia sẻ tài nguyên máy chủ của mình với các trang web khác. Hơn nữa, bạn có toàn quyền truy cập root vào máy chủ và có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu.

  • Hiệu suất cao

Máy chủ vật lý riêng hoạt động tối hơn so với các dịch vụ lưu trữ khác. Trang web của bạn ít có khả năng bị lỗi hơn, bạn có nhiều băng thông hơn để xử lý lưu lượng truy cập trong giờ cao điểm và quan trọng nhất, trang web của bạn tải nhanh hơn so với Shared Hosting.

Không những thế, lưu trữ chuyên dụng cũng vượt trội hơn so với lưu trữ đám mây – Cloud Hosting. Lưu trữ bằng máy chủ chuyên dụng vẫn sẽ cho hiệu suất trang web nhanh hơn ngay cả khi hai máy chủ có cùng dung lượng RAM, lõi CPU và không gian ổ đĩa.

  • Tăng cường bảo mật

Khi sử dụng Shared Hosting, nếu một trang web trong cùng máy chủ bị DDoS thì sẽ có ảnh hưởng đến các trang xung quanh. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ Dedicated Server, máy chủ là của riêng bạn và bạn sẽ không gặp phải rủi ro như vậy. Không những thế, bạn còn có thể tùy chỉnh cài đặt bảo mật trên máy chủ của mình, đảm bảo bảo vệ tốt hơn.

  • Quản lý linh hoạt mọi lúc mọi nơi

Chỉ cần cài đặt công cụ quản trị, bạn có thể truy cập, chia sẻ, quản lý dữ liệu ở bất cứ đâu thông qua các thiết bị thông minh như laptop, máy tính bảng, smartphone, …

Ngoài ra, Dedicated Server còn có những ưu điểm khác như:

  • Tài nguyên được quản lý tập trung.
  • Kiểm soát được việc truy cập và sử dụng.
  • Người dùng có thể sử dụng nhiều dịch vụ, do đó công việc tiến hành thuận lợi, dễ dàng.
  • Không hạn chế việc cài đặt những phần mềm đặc thù cho một số ngành nghề đặc biệt.

Dedicated Server là gì? Kiến thức cơ bản về Máy chủ vật lý riêng (1)

*Nhược điểm

  • Chi phí cao

So với các dịch vụ lưu trữ khác như Share Hosting hay VPS thì Dedicated Server đắt hơn rất nhiều. Sự chênh lệch về chi phí này đơn giản là vì bạn không phải chia sẻ tài nguyên với bất kỳ ai khác.

  • Yêu cầu kiến thức và kỹ thuật cao

Để đảm bảo một máy chủ chuyên dụng hoạt động hiệu quả thì những kiến thức kỹ thuật trong quản lý và điều hành máy chủ là rất cần thiết. Tất nhiên, bạn có thể nhận được dịch vụ Managed Dedicated server bởi nhà cung cấp dịch vụ nhưng đi kèm với đó là một khoản chi phí bổ sung.

Đối tượng nào nên sử dụng Dedicated Server?

Dedicated Server sẽ là lựa chọn tối ưu cho 3 nhóm đối tượng người dùng sau:

  • Tổ chức, doanh nghiệp cần dữ liệu hoạt động 24/7: Đường truyền mạnh mẽ và ổn định của máy chủ vật lý riêng sẽ đáp ứng yêu cầu dữ liệu hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ.
  • Tổ chức, doanh nghiệp muốn có độ bảo mật, khả năng mở rộng phần cứng cao để chạy các website có dung lượng lớn, đòi hỏi nguồn lưu trữ nhiều.
  • Các doanh nghiệp có tài chính mạnh và chạy dự án ngắn hạn.

Dedicated Server là gì? Kiến thức cơ bản về Máy chủ vật lý riêng (2)

Những lưu ý khi thuê Dedicated server

Trước khi quyết định thuê dịch vụ máy chủ vật lý riêng, bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

  • Bạn có nghiêm túc và sẵn sàng đầu tư vào việc kinh doanh của mình?
  • Ngân sách của mình có đủ sức chi trả cho việc thuê máy chủ chuyên dụng không?

Và nếu đã quyết định thuê Dedicated Server, bạn cần quan tâm hệ điều hành, phần mềm,… và các đặc tính khác có phù hợp với hoạt động của tổ chức bạn đang quản lý không?

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của từng doanh nghiệp, các nhà cung cấp đã và đang đưa ra những giải pháp linh hoạt cho thuê Dedicated server với nhiều ưu điểm riêng và tương thích với các máy chủ khác.

So sánh Dedicated Server, Shared Hosting và VPS

Tiêu chí Dedicated server Shared Hosting VPS
Bản chất Là máy chủ vật lý Là nơi chứa nhiều trang web trên một máy chủ Là máy chủ ảo được tạo trên máy chủ vật lý
Tài nguyên Tài nguyên riêng biệt, độc lập không chia sẻ với bất kỳ ai Tài nguyên bị giới hạn VPS tương tự như server riêng, nhưng thực chất nó vẫn bị chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý gốc
Hiệu năng – Hiệu suất cao, ổn định và an toàn.
– Backup tốn nhiều chi phí
Hiệu suất vừa đủ cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ Giờ cao điểm có thể bị “treo”
Quản trị Người dùng có toàn quyền quản trị, cài đặt và cấu hình theo ý muốn     Quản trị không yêu cầu người dùng có kiến thực hoặc chuyên môn cao    Cần có khả năng chuyên môn và kiến thức để tự quản trị
Mở rộng Không Hạn chế Thấp
Chi phí Cao Thấp Trung bình

*Vậy nên chọn dịch vụ nào là phù hợp?

Dedicated Server phù hợp với đối tượng:

  • Đang sở hữu một doanh nghiệp lớn và một trang web có lượng nội dung khổng lồ được phân phối trong nước và khu vực.
  • Cần sự đảm bảo về dung lượng lưu trữ, băng thông sử dụng và khả năng hoạt động để phục vụ cho nhu cầu truy cập của người dùng.

VPS phù hợp với đối tượng:

  • Những website có lưu lượng truy cập cao hoặc những dự án khá lớn đến lớn của doanh nghiệp
  • Cần tính ổn định và chi phí không đến mức đắt đỏ như máy chủ riêng
  • Người viết blog với muốn tăng trải nghiệm người dùng

Share Hosting phù hợp với đối tượng:

  • Học sinh, sinh viên và những cá nhân không có quá nhiều điều kiện kinh tế
  • Viết blog cơ bản, các nội dung như giới thiệu công ty,…

KDATA - Địa chỉ cho thuê Dedicated Server uy tín

Sau hơn 10 năm hoạt dộng, KDATA đã xây đựng được tên tuổi trên thị trường và tạo được sự tin tưởng trong lĩnh vực dịch vụ các dịch vụ trên nền điện toán đám mây, trong đó phải  kể đến dịch vụ Dedicated Server.

Dedicated Server là gì? Kiến thức cơ bản về Máy chủ vật lý riêng (4)

KDATA mang đến dịch vụ cho thuê máy chủ theo cấu hình yêu cầu với hệ thống máy chủ hiện đại từ Dell, IBM, Supermicro,… và được đặt tại các Datacenter lớn như VNPT, Viettel, FPT. Với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, năng động bên cạnh các chuyên gia giàu kinh nghiệm, KDATA luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng ngay khi có nhu cầu.

Kết Luận

Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về Dedicated Server. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat để được hỗ trợ.

Mọi người cũng tìm kiếm: dedicated server, thuê máy chủ, thuê server giá rẻ, thuê máy chủ vật lý, thuê server vật lý.

Mọi người cùng tìm kiếm: 1u bằng bao nhiêu

Dịch vụ Dedicated Server của KDATA đảm bảo hiệu suất tối ưu cho ứng dụng của bạn. Với tài nguyên máy chủ riêng biệt và công nghệ tiên tiến, chúng tôi giúp bạn đạt được mức độ đáng kể về tốc độ và khả năng xử lý. Tham khảo dịch vụ cho thuê máy chủ riêng (Dedicated Server) ngay:

https://kdata.vn/dedicated-server

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất