Vì sao Cloud Server là chìa khóa cho chuyển đổi số?

Chuyển đổi số đang là cụm từ gây “sốt” trong thời điểm hiện tại. Đặc biệt, thời điểm từ khi dịch Covid-19 diễn ra, đây được xem là một giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cần ổn định quản lý công ty.

Vì sao Cloud Server là chìa khóa chuyển đổi số

Sự bùng phát của dịch Covid-19 cho thấy giá trị của công nghệ và chuyển đổi số trong việc giúp các tổ chức biến cuộc khủng hoảng thành cơ hội để "sinh tồn". Theo đánh giá của các chuyên gia, trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Trong đó, điện toán đám mây đang là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp tiến nhanh hơn trong quá trình chuyển đổi số. Một trong những bước đi đầu tiên trong chiến lược này cần phải có chính là Cloud Server (giải pháp máy chủ ảo), đây là nền tảng dưới cùng, như móng nhà để các ứng dụng còn lại hoạt động.

Cloud Server là giải pháp hoàn hảo cho các nhân viên khi cần làm việc từ xa trong mùa dịch, nhưng vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu cho cá nhân và doanh nghiệp. Giải pháp máy chủ ảo được xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây, trang bị nhiều lớp bảo mật, xác thực hai yếu tố… Người dùng có thể sử dụng dữ liệu mọi lúc, mọi nơi, trên mọi nền tảng thiết bị khi có kết nối internet. Đồng thời, truy cập sẽ thực hiện thông qua một portal được trang bị nhiều lớp bảo mật và chỉ có những ai có quyền mới truy cập vào được nên đảm bảo an toàn cho dữ liệu.

Không chỉ với các doanh nghiệp mà giải pháp này còn có thể sử dụng ở các trường học, trung tâm giáo dục cần áp dụng phương pháp giảng dạy từ xa. Chính vì thế, Cloud Server ra đời để giải quyết được nhiều vấn đề về chi phí, bảo hành cho những người muốn phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng internet. Nhìn chung, Cloud Server là một trong những giải pháp máy chủ tốt nhất hiện nay.

Kdata Cloud Server là dịch vụ mới nhất được xây dựng trên hệ thống phần cứng chính hãng, hiện đại nhất từ Dell; ứng dụng giải pháp công nghệ KVM - OpenStack đã được Amazon, IBM, Alibaba... công nhận. Hệ thống được đặt tại Data Center đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế của Viettel, VNPT. Dịch vụ sử dụng hệ thống kết nối cáp ổn định, băng thông cao lên tới 100 Gbps.

Ra mắt thị trường với hơn 8 năm kinh nghiệm, Kdata ngày càng phát huy thế mạnh và uy tín của mình trong ngành CNTT. Hiện tại, Kdata là một người bạn đồng hành cùng đối tác tiến nhanh trên quá trình chuyển đổi số và không ngừng tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện dịch vụ. Những lợi ích mà dịch vụ này mang lại cho doanh nghiệp như:

- Tự quản trị : Người dùng có toàn quyền tạo và xóa các máy ảo theo ý mình. Khởi tạo nhanh chóng chỉ với vài cú click chuột. Nâng/hạ cấp dễ dàng và nhanh chóng.

- Image đa dạng: Hỗ trợ đa dạng các hệ điều hành và các Application được cài đặt sẵn thông qua các image.

- Dễ sử dụng: Giao diện quản trị thân thiện và dễ dàng sử dụng; tích hợp đầy đủ tính năng như khởi tạo, sửa, xóa, thay đổi cấu hình, cài đặt Firewall và nhiều tính năng ưu việt khác.

- Backup: Tính năng sao lưu được tích hợp trong trang quản trị. Khi bật tính năng này, hệ thống sẽ tự động sao lưu Server của khách hàng theo chu kỳ ngày, tuần, tháng tùy theo cấu hình của khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn số lượng bản sao lưu theo nhu cầu. Giá cho mỗi bản sao lưu này là 30% chi phí của ổ cứng server. 

Việc đánh giá của Uptime Institute chia làm bốn cấp độ, từ thấp đến cao, gồm: Tier I, Tier II, Tier III, Tier IV. Trong đó, Tier I có thời gian hoạt động liên tục (uptime) 99,67% và không có dự phòng tích hợp, có thể bị gián đoạn (downtime) 28,8 giờ mỗi năm, thường áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ, các trang cá nhân. Tier II có uptime 99,749%, downtime 22 giờ mỗi năm và có một phần dự phòng về nguồn điện cũng như hệ thống làm mát. Tier III là cấp độ cao nhất mà Data Center tại Việt Nam đạt được, trong đó yêu cầu uptime 99,982%, downtime không quá 1,6 giờ mỗi năm, hoạt động dự phòng N+1. Cụ thể, trung tâm dữ liệu Tier III phải có máy phát điện diesel với nhiên liệu chạy được ít nhất 12 giờ, dự phòng với hai thùng chứa dầu và mỗi bể có nhiên liệu chạy được trong 12 giờ. Ngoài ra, nó còn phải có hệ thống chuyển tự động (ATS) để tự động chuyển sang nguồn dự phòng nếu nguồn chính bị lỗi.

Như vậy, Kdata Cloud Server được xem là một trong những giải pháp máy chủ đám mây hiệu quả và an toàn nhất Việt Nam hiện tại.

Nguồn:https://thanhnien.vn/cong-nghe/vi-sao-cloud-server-la-chia-khoa-cho-chuyen-doi-so-1293688.html