Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng

Những công cụ chỉnh sửa CSS cực kỳ tiện lợi, nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng thực hiện bên dưới đây sẽ giúp bạn có một website như ý. Cùng theo dõi với chúng mình ngay nào!

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS

CSS là gì? CSS là chữ viết tắt của Cascading Style Sheets, nó là một ngôn ngữ được sử dụng để tìm và định dạng lại các phần tử được tạo ra bởi các ngôn ngữ đánh dấu (ví dụ như HTML). Hiểu đơn giản nó là ngôn ngữ tạo phong cách cho trang web. CSS thường được dùng để tạo phong cách và định hình bố cục, màu sắc website. Các công cụ chỉnh sửa CSS nhằm giúp bạn giảm thiểu các lỗi trong quá trình soạn thảo.

Những công cụ chỉnh sửa CSS phổ biến nhất hiện nay

Visual Studio code

Mặc dù là một trình soạn thảo khá mới nhưng với những điều nó mang lại thì Visual Studio code đã trở thành một trong những mã phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là đối với các nhà phát tiển web.

Khả năng tương thích: Windows, macOS, Linux.

Tính năng nổi bật: Nhanh chóng, hoạt động tốt với nhiều ngôn ngữ và các công cụ như Gulp, Grunt cùng bộ sưu tập tiện ích mở rộng đa dạng.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 1

Notepad ++

Notepad ++ là một trình soạn thảo mã nguồn miễn phí, nó có thể thay thế Notepad trong Windows.

Notepad ++ hỗ trợ một số ngôn ngữ gồm CSS cùng với các tính năng như hoàn thành word và gợi ý các tham số chức năng để giúp soạn thảo CSS hiệu quả hơn.

Khả năng tương thích: Windows.

Tính năng nổi bật: Đánh dấu, gập cú pháp, ghi và phát lại macro cùng Document MMap.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 2

Webstorm

Webstorm tích hợp các công cụ như Styleint out-the-bõ giúp xác định dạng và duy trì tính nhất quán trên các mã CSS của bạn.

Khả năng tương thích: Windows, macOS, Linux.

Tính năng nổi bật: Tích hợp liền mạch các công cụ phát triển web như Stylelint, Grunt, Gulp và NPM. Được xây dựng trong các công cụ nhằm gỡ lỗi và theo dõi tự động hoàn thành.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 3

Coda

Coda được biết đến là một trình chỉnh sửa nâng cấp cung cấp cho người dùng 2 chế độ chỉnh sửa CSS nhằm mang đến trải nghiệm thiết kế linh hoạt hơn. Với Coda, bạn có thể ghi đè trang CSS ngay trong công cụ Preview của nó trong chỉnh sửa.

Khả năng tương thích: macOS.

Tính năng nổi bật: Tích hợp Touchbar Live Preview và SFTP/FTP.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 4

Atom

Atom là một trong những công cụ chỉnh sửa CSS (CSS editor) hoàn toàn miễn phí và được xây dựng bởi Github. Atom đi kèm với nhiều tính năng chỉnh sửa mã phong phú. Nó có Git Control được tích hợp liền mạch với GitHub. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt nhiều tiện ích bổ sung cho CSS để nâng cao trải nghiệm khi sử dụng chỉnh sửa CSS.

Khả năng tương thích: Windows, macOS, Linux.

Tính năng nổi bật: Dễ dàng mở rộng và có thể hack thông qua các API khác nhau. Hoạt động với CSS và các bộ xử lý CSS Pre- phổ biến.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 5

Sublime Text

Sublime Text là một trình chỉnh sửa khá phổ biến để phát triển web và nó cũng được xem là nguồn cảm hứng cho các trình soạn thảo mã hiện đại. Nó hoạt động đa nền tảng và hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ. Cung cấp nhiều tiện ích mở rộng giúp người dùng có thêm trải nghiệm khi chỉnh sửa CSS trong trình soạn thảo. Ngoài ra, Sublime Text còn giới thiệu cho bạn một số tính năng như lựa chọn Multiline và lệnh Pallete giúp cải thiện năng suất cho các nhà phát triển.

Khả năng tương thích: Windows, macOS, Linux.

Tính năng nổi bật: Chỉnh sửa mã siêu nhanh Super fast, Code editing features, Multiline và subl CLI.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 6

Brackets

Brackets được tạo bởi Adobe Systems dành riêng cho phát triển web. Brackets được viết bằng JavaScript, HTML, CSS và hỗ trợ CSS Preview.

Brackets giúp bạn trải nghiệm độc đáo với tính năng chỉnh sửa Inline. Bạn có thể kích hoạt bằng cách nhấn Command/Ctrl + E, nó sẽ hiển thị cho bạn tất cả các bộ chọn CSS có ID đó trong inline window. Bạn có thể chỉnh sửa bộ chọn CSS trực tiếp trong tệp hiện tại thay vì nhảy giữa các tệp.

Khả năng tương thích: Windows, macOS, Linux.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 7

Espresso

Espresso đi kèm với công cụ GUI giúp dễ dàng chỉnh sửa các kiểu CSS. Công cụ này sẽ xuất hiện ở nửa dưới của thanh bên tay phải khi bạn chỉnh của stylesheet. Nó cho phép bạn điều chỉnh kiểu văn bản, màu sắc chữ, căn chỉnh, kích thước font chữ, chiều cao dòng và cả các bố cục như phần đệm, lề, kiểu hiển thị, hình nổi,…

Khả năng tương thích: macOS.

Tính năng nổi bật: Kết hợp công cụ GUI để chỉnh sửa CSS, hỗ trợ SCSS, Less và tự động hoàn thành.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 8

TextMate

TextMate là trình chỉnh sửa mã cho macOS với một số tính năng chỉnh sửa nâng cao và hỗ trợ riêng cho nhiều ngôn ngữ lập trình bao gồm CSS.

Mã chỉnh sửa này khá phổ biến với TextMate grammar, .tmlanguage. Nó được áp dụng trong nhiều trình soạn thảo mã phổ biến như Atom và Sublime Text để highlight cú pháp tùy chỉnh cho một ngôn ngữ.

Khả năng tương thích: macOS.

Tính năng nổi bật: Hỗ trợ Macro góc để tự động hóa các tác vụ lặp lại. Tích hợp Snippetd và Shell.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 9

bbedit

bbEdit hay được gọi bằng cái tên khác là TextWrangler là trình chỉnh sửa mã khá nhẹ nhưng tiên tiến và cũng được xây dựng cho macOS như TextMate.

Ngoài tính năng như tô màu cú pháp cho các ngôn ngữ lập trình khác nhau, code folding hay tự động hoàn thành mã (autocomplete), bbEdit còn đi kèm với việc hỗ trợ thêm SFTP, FTP tích hợp cùng việc tích hợp liền mạch các tính năng macOS khác nhau như AppleScript, Automator và Unix Scripting.

Khả năng tương thích: macOS.

Tính năng nổi bật: Tích hợp macOS và công cụ GUI để chỉnh sửa HTML.

Tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS nhanh chóng, dễ dàng 10

Mong rằng với bài tổng hợp những công cụ chỉnh sửa CSS chuẩn chỉnh nhất trên đây sẽ giúp bạn làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tổng hợp

Mời bạn đọc xem thêm bài viết này: https://blog.kdata.vn/nhung-thu-thuat-css-hay-nhat-giup-cai-thien-bo-cuc-website-203/