Kích hoạt tính năng bảo mật mới ECH trên Google Chrome Canary

ECH (Encrypted Client Hello) là tính năng bảo mật mới của Google Chrome Canary trong phiên bản mới nhất. Người dùng có thể kích hoạt để tăng cường khả năng bảo vệ quyền riêng tư khi sử dụng Internet thông qua trình duyệt web.

Kích hoạt tính năng bảo mật mới ECH trên Google Chrome Canary (1)

Về cốt lõi, ECH giúp đảm bảo tên máy chủ lưu trữ không được hiển thị cho nhà cung cấp dịch vụ Internet. Nó cũng giúp "niêm phong" trên máy chủ từ các nhà cung cấp mạng và nhiều thực thể khác có khả năng "theo dõi" lưu lượng truy cập mạng.

Mặc dù được thử nghiệm trên Chrome Canary, nhưng bất kỳ trình duyệt nào sử dụng nhân Chromium như Microsoft Edge, Opera hay Vivaldi đều sẽ được hỗ trợ khi Google phát hành chính thức. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng Mozilla đã chủ động triển khai ECH trên Firefox từ năm 2021.

Kích hoạt tính năng bảo mật mới ECH trên Google Chrome Canary (2)

​Để kích hoạt tính năng này trên Chrome Canary, bạn thực hiện theo các thao tác dưới đây:

  • Đảm bảo đã cài đặt phiên bản Chrome Canary mới nhất. Có thể truy cập đường dẫn chrome://settings/help, sau đó kiểm tra và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào nếu tìm thấy.
  • Truy cập vào đường dẫn chrome://flags/#encrypted-client-hello trên thanh Address.
  • Chuyển trạng thái Encrypted ClientHello thành "Enabled (bật)".
  • Khởi động lại Google Chrome Canary là xong.

Google mô tả tính năng này như sau: "Khi ECH hoạt động, Chrome sẽ bật hỗ trợ ClientHello được mã hóa. Nếu máy chủ kích hoạt tiện ích mở rộng thông qua bản ghi DNS HTTPS, TLS ClientHello sẽ được mã hóa.".

Mọi người cùng tìm kiếm: chrome canary, chrome encrypted client hello, ech chrome, chrome ech, canary la gi, chrome://flags/#encrypted-client-hello

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất