Khám phá quảng cáo hiển thị (Advertising Display) bằng SEMrush

Quảng cáo hiển thị (Advertising Display) đang tăng lên hàng năm, từ đó có thể thấy rằng các nhà tiếp thị có được lợi nhuận từ kênh này.

Một trong những cách để tránh khỏi sự thất thoát ngân sách trong các chiến dịch hiển thị là phân tích cạnh tranh. Cho dù bạn chỉ đang lập kế hoạch cho chiến dịch đầu tiên của mình hoặc muốn cải thiện các chiến dịch đang hoạt động có thể tìm thấy những hiểu biết quý giá sẽ thêm một số giá trị bổ sung cho chiến lược quảng cáo của bạn.

Chúng ta hãy xem xét bốn khía cạnh sẽ được xem xét khi đánh giá các chiến dịch GDN – Google Display Network (Mạng hiển thị của Google) của đối thủ cạnh tranh. SEMrush sẽ sử dụng trang web bikewarehouse.com làm ví dụ và báo cáo Advertising Display của SEMrush làm nguồn dữ liệu chính.

Bắt đầu

Bản báo cáo về quảng cáo hiển thị cung cấp thông tin chi tiết về việc sử dụng Advertising Display trực tuyến trên một tên miền cụ thể. Điều này cho phép bạn thực hiện nghiên cứu chi tiết về các yếu tố ngôn ngữ hình ảnh và thông điệp văn bản của các đối thủ chính thông qua chiến lược quảng cáo trên Google. Bạn có thể chọn 1 trong hai tuỳ chọn để bắt đầu quá trình nghiên cứu: 

  • Nhập tên miền vào thanh tìm kiếm
  • Nhập bất kỳ từ hoặc cụm từ để tìm kiếm quảng cáo theo một từ khóa nhất định
Báo cáo Advertising Display
Báo cáo Advertising Display

Nếu bạn quan tâm đến việc phân tích chi tiết của một tên miền cụ thể và muốn khám phá các thông tin hậu trường về hồ sơ quảng cáo, bạn có thể sử dụng tùy chọn trước đó.

Ngược lại, nếu bạn muốn đào sâu vào quảng cáo được kích hoạt bởi một thuật ngữ hoặc cụm từ cụ thể, đơn giản nhập vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ có cơ hội khám phá những chiến lược quảng cáo mà thuật ngữ hay cụm từ đó được sử dụng bởi các nhà quảng cáo.

 

Chọn mục tiêu đối tượng [tính năng mới]

Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu đóng vai trò quan trọng trong việc thành công của một chiến dịch hiển thị trên GDN. GDN cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu, cho phép bạn định rõ đối tượng khách hàng của mình thông qua sở thích, thông tin nhân khẩu học, dữ liệu từ bên thứ ba hoặc các công nghệ tương tự. Mặc dù Google không cho phép truy cập vào dữ liệu đối tượng của đối thủ cạnh tranh nhưng bạn có thể may mắn tìm thấy thông tin này trong các báo cáo của SEMrush.

Bằng cách sử dụng các công cụ lựa chọn mục tiêu đối tượng mới, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về đối tượng khách hàng của đối thủ:

  •  Tuổi và giới tính
  •  Danh mục sở thích khán giả trang web của nhà quảng cáo này
  •  Danh mục sở thích đối tượng mục tiêu của nhà quảng cáo này

Ví dụ, trang web grammarly.com thu hút một đối tượng khách hàng đa dạng, bao gồm cả nam và nữ, với độ tuổi chủ yếu tập trung trong khoảng 25-34 và 35-44. Quan tâm chính của họ bao gồm lĩnh vực công nghệ, truyền thông & giải trí, cũng như tin tức & chính trị.

Phân tích khách hàng truy cập vào quảng cáo grammarly.com
Phân tích khách hàng truy cập vào quảng cáo grammarly.com

grammarly.com cũng đặt quảng cáo trên các trang web mà khán giả có sự quan tâm đặc biệt đến tài liệu tham khảo, nghệ thuật & giải trí, cũng như lĩnh vực sách & văn học.

Hiểu được thông tin đối thủ giúp bạn có chiến lược marketing hiệu quả nhất
Hiểu được thông tin đối thủ giúp bạn có chiến lược marketing hiệu quả nhất

Đồng nhất với đối tượng mục tiêu của đối thủ sẽ hỗ trợ bạn trong việc mở rộng phạm vi kênh tiếp thị riêng của mình. Bằng cách thử nghiệm các kết hợp đối tượng mới và tạo nội dung hấp dẫn, bạn có thể thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng hơn.

 

Định dạng quảng cáo

Bằng cách phân tích xem đối thủ cạnh tranh thường xuyên và xem các định dạng quảng cáo trên GDN, bạn có thể xác định được loại quảng cáo nào đang gặt hái thành công nhất trong thị trường ngách của bạn. Các định dạng quảng cáo như văn bản, hình ảnh và đa phương tiện là những yếu tố quan trọng cần được đánh giá để hiểu rõ xu hướng và chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Trong SEMrush, các quảng cáo xuất hiện trên trang web của các nhà xuất bản được phân loại thành ba danh mục:

  • Phương tiện – quảng cáo chỉ chứa hình ảnh (tĩnh hoặc động)
  • HTML – quảng cáo phản hồi có chứa cả hình ảnh và khối văn bản
  • Văn bản – quảng cáo phản hồi chỉ chứa văn bản

Định dạng tìm kiếm theo tên miền

SEMrush đã sử dụng báo cáo về đối thủ cạnh tranh quảng cáo và lịch sử quảng cáo từ khóa để xác định các đối thủ tiềm năng trên GDN của bikewarehouse.com. Hãy cùng xem xét một trong số chúng, ví dụ như bikesdirect.com, để tìm hiểu về tỷ lệ quảng cáo mà tên miền này đã triển khai trong GDN kể từ năm 2013.

Tìm kiếm theo tên miền
Tìm kiếm theo tên miền
 

Công cụ Display Advertising

Công cụ Display Advertising
Công cụ Display Advertising

SEMrush phát hiện rằng trong tháng vừa qua, nhà quảng cáo này đã không sử dụng quảng cáo HTML, nhưng bắt đầu thực hiện một số chiến dịch từ tháng 11.

Điều này có thể cho thấy định dạng này có thể không phát huy hiệu quả tốt với họ trong quá khứ, nhưng gần đây, họ đã quyết định thử nghiệm lại. Điều này làm nổi bật việc quan sát và kiểm tra xem tình hình tương tự có diễn ra trên các trang web khác trong thị trường ngách của bạn.

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn chạy ở nhiều quốc gia, sử dụng bộ lọc 'Vị trí' có thể cung cấp thêm thông tin quan trọng. Ví dụ, SEMrush đã phát hiện một số xu hướng đáng chú ý liên quan đến định dạng quảng cáo ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

 
Định dạng vị trí
Định dạng vị trí

SEMrush nhận thấy rằng nhà quảng cáo này chưa bao giờ sử dụng quảng cáo HTML cho thị trường Vương quốc Anh, trong khi ở Hoa Kỳ, định dạng này được áp dụng rộng rãi. Do đó, bạn có thể quan tâm đến việc tiến hành nghiên cứu chi tiết hơn để xem liệu điều này là một đặc điểm chung cho các trang web khác không.

Nếu đúng như vậy, bạn có hai lựa chọn: ngừng sử dụng quảng cáo HTML cho nhóm đối tượng khách hàng ở Vương quốc Anh hoặc ngược lại, thử trải nghiệm định dạng này trong các chiến dịch của bạn dành cho thị trường này.

Định dạng tìm kiếm bằng từ khóa

Bằng cách sử dụng SEMrush, bạn cũng có khả năng tìm kiếm quảng cáo dựa trên từ khóa cụ thể. Ví dụ, nếu bạn muốn xem quảng cáo liên quan đến "xe đạp trực tuyến," việc nhập từ khóa này vào thanh tìm kiếm sẽ hiển thị tab "Quảng cáo" với danh sách các quảng cáo HTML và văn bản, cho phép bạn xem những quảng cáo nào đã sử dụng từ khóa này.

Hình thức quảng cáo
Hình thức quảng cáo

Bên cạnh đó, trong báo cáo, SEMrush cũng cung cấp tổng số quảng cáo chứa từ "xe đạp" và biểu đồ chỉ số quảng cáo, thể hiện mức độ tích cực của việc sử dụng thuật ngữ này trong các chiến dịch quảng cáo trong 30 ngày gần đây.

Biểu đồ quảng cáo
Biểu đồ quảng cáo

Những thông tin này có thể làm nguồn cảm hứng độc đáo cho chiến dịch tiếp thị của bạn. Bằng cách phân tích các quảng cáo phổ biến xuất hiện thường xuyên nhất, bạn có thể phát hiện những xu hướng quảng cáo quan trọng trong thị trường ngách của bạn.

 

Thiết bị (Devices) trong quảng cáo hiển thị

Trong nghiên cứu về quảng cáo Hiển thị, khi triển khai các chiến dịch hiển thị, nhà quảng cáo thường chọn lựa thiết bị cụ thể để nhắm mục tiêu, phụ thuộc vào thị trường ngách mà họ đang hoạt động.

Ví dụ, máy tính để bàn chỉ chiếm 14% trong số các nhà bán lẻ, trong khi đối với sản phẩm phần mềm, tỷ lệ này tăng gấp đôi lên 28%. Với quan điểm này, việc thực hiện một phân tích chi tiết về các thiết bị được nhắm mục tiêu trong thị trường ngách của bạn trở nên quan trọng.

Để hiểu rõ hơn về hệ điều hành và thiết bị mà đối thủ của bạn hướng đến, bạn có thể sử dụng bộ lọc "Thiết bị" trong tab "Quảng cáo".

Bộ lọc thiết bị trong tab Quảng cáo
Bộ lọc thiết bị trong tab 'Quảng cáo'

Dưới đây là một số thông tin chi tiết bạn có thể tìm thấy khi khám phá tên miền của các đối thủ được phân tích:

1. Bikesdirect.com thường xuyên ưu tiên việc đặt quảng cáo HTML của họ trên các thiết bị di động và máy tính bảng hơn là trên máy tính để bàn:

Biểu đồ phân loại Ads
Biểu đồ phân loại Ads

2. Modernbike.com thường tập trung nhiều hơn vào thiết bị di động (cả Android và Apple):

Các hình thức quảng cáo của Modernbike.com
Các hình thức quảng cáo của Modernbike.com

3. Xu hướng tương tự có thể được nhìn thấy cho yoeleobike.com:

Các hình thức quảng cáo của Modernbike.com
Các hình thức quảng cáo của yoeleobike.com

Tuy nhiên, việc chú ý đặc biệt vào việc nhắm mục tiêu người dùng điện thoại di động và máy tính bảng (đối với quảng cáo HTML) không nhất thiết sẽ mang lại thành công. Nhưng đây là một giả thuyết có vẻ đáng để kiểm tra và thử nghiệm trong chiến dịch của bạn.

 

Nhà xuất bản (Publishers) trong quảng cáo hiển thị

Chọn tùy chọn nhắm mục tiêu phù hợp là rất quan trọng.

image JyWacP

Mặc dù GDN có tính tự động cao đối với nhiều khía cạnh, nhưng điều này có thể đôi khi gây hậu quả không mong muốn (như hình minh họa trên). Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và tăng khả năng xuất hiện của quảng cáo chỉ trên các trang web có liên quan.

Trong báo cáo Advertising Display, để xem các trang web mà đối thủ của bạn đang sử dụng để đặt quảng cáo, bạn có thể chuyển sang tab 'Publishers'.

Danh sách nhà xuất bản
Danh sách nhà xuất bản

Trong danh sách các trang web, climbbybike.com đáng được chú ý bởi:

  • Nó đứng trong top ba nhà xuất bản tích cực nhất cho bikesdirect.com, mặc dù quảng cáo chỉ bắt đầu xuất hiện từ năm 2016.
  • Hiện tại, trang web này vẫn đang chạy quảng cáo.
  • Có sự phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng người hâm mộ đạp xe.

Nhấp vào số lượng quảng cáo trong cột đầu tiên để khám phá các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý trên trang web của nhà xuất bản này:

Khám phá các quảng cáo được chú ý trên bikesdirect.com
Khám phá các quảng cáo được chú ý trên bikesdirect.com

Hãy thử sắp xếp bảng dưới đây để cung cấp thông tin chi tiết hơn về loại định dạng quảng cáo mà các nhà xuất bản sử dụng. SEMrush đã nhận thấy rằng trong số 10 nhà xuất bản hàng đầu của bikesdirect.com, quảng cáo văn bản là loại quảng cáo được ưa chuộng nhất, xuất hiện trong 8 trong số 10 trường hợp.

Phân tích loại quảng cáo bikesdirect.com
Phân tích loại quảng cáo bikesdirect.com

Sau khi thực hiện các bước tương tự cho nhiều đối thủ cạnh tranh và liệt kê các nhà xuất bản có liên quan, hãy bổ sung thông tin này dưới dạng 'vị trí được quản lý' trong tài khoản quảng cáo Google của bạn.

 

Những ví dụ quảng cáo hiển thị

Bây giờ khi bạn đã có cái nhìn về các định dạng quảng cáo lựa chọn, thiết bị nhắm mục tiêu và danh sách nhà xuất bản trong danh sách trắng, đến bước tiếp theo là tạo quảng cáo.

Nếu bạn không muốn bước vào quá trình tạo quảng cáo từ đầu, một cách thuận lợi là khám phá các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để đo đạc hiệu suất của họ. Chuyển sang tab 'Quảng cáo' và sắp xếp danh sách quảng cáo theo 'Thời gian nhìn thấy' để nhìn thấy những quảng cáo mà đối thủ của bạn có vẻ hiệu quả nhất, nếu có thể.

Xem xét lưu lượng truy cập từ đối thủ cạnh tranh từ phân tích số lần xem của người dùng
Xem xét lưu lượng truy cập từ đối thủ cạnh tranh từ phân tích số lần xem của người dùng

Đối với bikesdirect.com, theo SEMrush, quảng cáo truyền thông đã duy trì kỷ lục hoạt động từ tháng 12 năm 2014. Tuy nhiên, dường như quảng cáo này đã không xuất hiện trong thời gian gần đây, với lần cuối cùng được nhìn thấy là vào tháng 12 năm 2017.

Bằng cách nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ được chuyển đến báo cáo chi tiết, nơi bạn có thể xem trang đích và danh sách các nhà xuất bản liên quan đến biểu ngữ này.

Báo cáo chi tiết về quảng cáo của bikesdirect.com
Báo cáo chi tiết về quảng cáo của bikesdirect.com

Điều hướng đến tab 'HTML' để đánh giá và thu thập ý tưởng cho các quảng cáo kết hợp trên mạng, sau đó chuyển sang tab 'Văn bản' để phân tích các lệnh Call to action và USPs (đặc điểm duy nhất của sản phẩm) mà đối thủ đang sử dụng phổ biến nhất.

khám phá các lệnh Call to action
Khám phá các lệnh Call to action

SEMrush đã phân tích các quảng cáo truyền thông phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh trong năm và đưa ra những ý tưởng về các thông điệp có vẻ hiệu quả nhất cho các nhà bán lẻ xe đạp.

Kích thước quảng cáo 728x90 đã được xác định là phổ biến nhất, và có sự tập trung đặc biệt vào giá cả và giảm giá.

 

Những nguyên tắc mà đối thủ của bạn áp dụng trong chiến lược quảng cáo hiển thị không nhất thiết phải là quy luật cứng nhắc mà bạn phải tuân theo. Tuy nhiên, điều quan trọng là nghiên cứu kỹ lưỡng các chiến lược quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để có cái nhìn chi tiết, từ đó bạn có thể điều chỉnh hoặc quyết định không điều chỉnh chiến dịch của mình.

Hãy thử nghiệm và trải nghiệm Advertising Display. Điều này có thể giúp bạn khám phá những chiến lược quảng cáo phổ biến của đối thủ và mang lại những kiến thức quan trọng cho doanh nghiệp của bạn.

Với giá cực tốt, bạn sẽ sở hữu dịch vụ Cloud Hosting ổ SSD tốc độ cao, an toàn và bảo mật. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp bảng điều khiển cPanel dễ sử dụng và băng thông không giới hạn. Hãy trải nghiệm sự khác biệt với KDATA ngay hôm nay!

https://kdata.vn/cloud-hosting

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất