KDATA, nhìn lại chặng đường 10 năm không ngừng cố gắng!

Trải qua chặng đường 10 năm hoạt động từ những ngày đầu khó khăn cho tới thành công như ngày hôm nay. Tuy đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trên thị trường điện toán đám mây nhưng tập thể công ty KDATA luôn khẳng định sẽ không ngừng phát triển, không ngừng nỗ lực cố gắng để hoàn thành mục tiêu: “Trong 3 năm tới, KDATA sẽ trở thành một trong năm công ty chuyên cung cấp dịch vụ Cloud hàng đầu tại Việt Nam”.

KDATA, nhìn lại chặng đường 10 năm không ngừng cố gắng! (1)

Văn phòng đầu tiên của KDATA tại Sài Gòn

10 năm phát triển, đi lên từ những ngày khó khăn nhất

Được thành lập từ ngày 4/1/2012 tại văn phòng Hồ Chí Minh với 4 nhân sự khiêm tốn, cơ sở hạ tầng chưa đầy đủ, sở hữu số ít các Server cấu hình nhỏ (chủ yếu phục vụ khách hàng chuyên về VPS). Khó khăn, thiếu thốn rất nhiều.

Bồi hồi nhớ lại những ngày đầu bước chân vào KDATA, chị Nguyệt Cầm tâm sự: “Chị có quen biết với mọi người từ 2014 nhưng mãi đến tháng 11 năm 2015 chị mới vào. Công ty được thành lập từ 2012 mà “lay lắt” đến 2014 mới có nhân viên. Sau đó một năm, chị thấy ổn ổn hơn xíu, nhân lực có 1 Giám đốc, 1 nhân viên hành chính, 2 kỹ thuật và 3 cộng tác viên. Các bạn kỹ thuật lúc này gần như kiêm cả Sale nữa. Thời điểm ấy KDATA chưa có kế toán, cũng chưa có quy trình gì nên chị thích vào để “ôm” việc của kế toán và hành chính”

Khắc phục những khó khăn nội tại, nắm bắt xu hướng của cách mạng công nghiệp 4.0 và thấu hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng, KDATA nhanh chóng đầu tư lâu dài, hoàn thiện hơn về chất lượng cùng sự nỗ lực không ngừng để mang tới cho khách hàng sản phẩm dịch vụ mạnh mẽ nhất, ổn định nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nhờ đưa ra bước chuyển mình kịp thời, KDATA dần có những bước tiến mạnh mẽ. Tính đến cuối năm 2021, công ty có hơn 20 nhân sự chuyên môn đang làm việc tại cả 2 văn phòng Hà Nội & Hồ Chí Minh; hệ thống có gần 30 tủ rack ở tất cả các DC lớn nhất Việt Nam (VNPT, Viettel, CMC, FPT); mở rộng nhiều loại hình dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. 

KDATA, nhìn lại chặng đường 10 năm không ngừng cố gắng! (2)

Văn phòng của KDATA tại Hà Nội 

Các dịch vụ: Hosting, CDN, VPS, SSL, Cloud Server, Domain, cho thuê máy chủ riêng, cho thuê chỗ đặt máy chủ, Object Storage….. do công ty cung cấp trên thị trường được khách hàng yêu mến, tin tưởng lựa chọn và yên tâm sử dụng. 

Trải qua nhiều khó khăn và không ngừng vươn lên, KDATA đã - đang trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp lớn như: VTV, Appota Group, Danviet VAC, ONONPAY, S3CO (công ty thuộc Coca Cola), LOZI, VBEE, Haravan, Hành Tinh Xanh, Tập đoàn Tài chính Mirae Asset, Di Động Việt, VK LINK…. 

Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid, trong năm 2021, KDATA liên tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và support hỗ trợ người dùng chu đáo hơn.

Bên cạnh đó, KDATA còn tích cực tham gia vào các hoạt động công nghệ thường niên Vietnam Web Summit, Vietnam Mobile Day ….. để tiếp cận cái mới, trao đổi và học hỏi thêm từ bạn bè, doanh nghiệp khác.  

Tiếp tục nắm bắt cơ hội để thay đổi và phát triển

Từ cuối năm 2019, thảm họa Covid bùng phát rồi bao trùm cả thế giới, nhấn chìm nền kinh tế ở nhiều quốc gia, tác động lớn đến các doanh nghiệp, ép họ phải “số hóa” và buộc con người phải thích ứng với công nghệ trực tuyến nhiều hơn nữa. Chính các yếu tố khách quan trên đã tạo điều kiện cần thiết cho dịch vụ liên quan đến điện toán đám mây phát triển.

Đứng trước tình hình chung, Ban lãnh đạo công ty nhìn nhận khách quan những cơ hội cũng như thách thức đang đặt ra, yêu cầu phải thay đổi như thế nào trong bối cảnh mới. 

Ông Đặng Xuân Tình, CEO của công ty chia sẻ: “Trong 3 năm tới, KDATA sẽ phấn đấu trở thành một trong năm công ty chuyên cung cấp dịch vụ Cloud hàng đầu tại Việt Nam. Công ty sẽ đẩy mạnh phát triển mạnh dịch vụ Hosting và Cloud VPS vì đây là 2 dịch vụ có nhu cầu sử dụng nhiều nhất. Bước sang năm 2022, KDATA sẽ đầu tư thêm 3 Server trị giá khoảng 200 triệu đồng cho hai dịch vụ Kcloud và Cloud VPS. Ngoài ra, chúng tôi cũng liên hệ với VNNIC để KDATA để trở thành nhà cung cấp chính thức tên miền .VN”.

KDATA, nhìn lại chặng đường 10 năm không ngừng cố gắng! (3)

Bước sang năm 2022, KDATA tiếp tục đầu tư phát triển mọi mặt 

Song song với định hướng đầu tư hạ tầng phát triển dịch vụ, Ban lãnh đạo còn nhấn mạnh vào việc phát triển con người: Luôn luôn suy nghĩ tích cực; thay đổi tư duy và phong cách làm việc; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ; tích cực học hỏi thêm nhiều kỹ năng khác để có thể phát triển bản thân đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả công việc và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Tham khảo dịch vụ của chúng tôi tại đây: https://kdata.vn/

KDATA, nhìn lại chặng đường 10 năm không ngừng cố gắng! (4)

Phát triển con người và văn hóa nội bộ 

Gặp gỡ và giao lưu với nhân viên ở đây, bạn sẽ thấy chúng tôi cởi mở, thân thiện, nhiệt tình, cháy hết mình trong công việc như thế nào. Những hoạt động team building, vui chơi, hội họp, sinh nhật, giao lưu gắn kết mọi người cũng là nét văn hóa đặc trưng của người KDATA.

10 năm hành trình, đã đi qua một chặng đường với nhiều thành tích đáng tự hào nhưng công ty KDATA sẽ không dừng bước tại đó. Tập thể KDATA tiếp tục đổi mới, phát triển để thành một trong số các công ty cung cấp dịch vụ Hosting và Cloud top đầu Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Mọi người cũng tìm kiếm: nhìn lại hành trình, 10 năm 1 hành trình, nhìn lại chặng đường đã qua, kdata.