KDATA hiến kế cùng doanh nghiệp “tăng tốc” sau đại dịch

Dù có vô vàn khó khăn khi dịch đi qua, nhưng không thể phủ nhận rằng Covid đã làm thay đổi cục diện kinh tế, hành vi và những thành trì tưởng chừng là mãi mãi.

KDATA hiến kế cùng doanh nghiệp tăng tốc sau đại dịch

Những nỗi lo của của doanh nghiệp

Anh Đinh Hải – lãnh đạo một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ giải trí cho biết: “Doanh nghiệp của anh đang gặp 1 vấn đề lớn về việc tìm giải pháp chuyển đổi trình làm việc truyền thống sang online thế nào cho hiệu quả lại tối ưu chi phí”. 

Ví dụ khác đến từ một doanh nghiệp nước ngoài, họ rất cần có một đối tác tin tưởng để đảm nhận các vấn đề liên quan đến vận hành nhưng họ lo sợ về tính an toàn, độ bảo mật cũng như trình độ tiếp cận, sự bất đồng ngôn ngữ từ các nhà cung cấp CNTT tại Việt Nam. 

Thực tế, các nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng trong nước đang có những trở ngại niềm tin rất lớn đối với các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ trong nước. Theo ước tính, có khoảng 80% doanh nghiệp đang loay hoay trong quá trình chuyển đổi số và chỉ có ½ doanh nghiệp tìm được hướng đi đúng đắn. Số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ cloud ở Việt Nam không nhiều (chưa tới 10 doanh nghiệp). Để cung cấp dịch vụ cloud đúng nghĩa, chất lượng tốt, doanh nghiệp phải đầu tư rất lớn và bài bản vào hạ tầng, nhân sự.

Có thể nhận thấy, giữa nhu cầu cung ứng từ các doanh nghiệp và khả năng đáp ứng từ các nhà cung cấp CNTT đang có một mắt xích khá lớn. Nhất là trong thời đại dịch Covid, mọi hoạt động từ làm việc, học, giải trí…đều gắn liền với trực tuyến, từ đó yêu cầu dành cho các nhà cung cấp hạ tầng cũng cao hơn rất nhiều so với thời điểm trước dịch.

Vậy làm thế nào để khắc phục những lỗ hổng của doanh nghiệp? 

Lý giải cho những khúc mắc đó, anh Đỗ Đức Luân – CMO  KDATA – đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho rằng: “Trước tiên người chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ thế nào là chuyển đổi số, tìm ra những vấn đề trong bộ máy của mình, cái nào thực sự cần thiết thì ưu tiên chuyển đổi trước, như việc rà soát hệ thống, tối ưu quy trình vận hành, quản trị dữ liệu, thúc đẩy văn hóa công ty bằng việc áp dụng những công nghệ hiện đại hiện nay …”

KDATA hiến kế cùng doanh nghiệp tăng tốc sau đại dịch

Doanh nghiệp nào sở hữu nền tàng số hóa thì có thể triển khai và vận hành doanh nghiệp hiệu quả, chính xác và chất lượng hơn. Theo một số báo cáo, các giải pháp quản trị và vận hành số hóa sẽ gia tăng hiệu quả từ 30-40% cho tới 100%. 

Đối với các tổ chức hay doanh nghiệp chưa có các công cụ công nghệ nội bộ để chuyển đối số thì việc thực hiện sẽ gặp rất nhiều khó khăn và mất thời gian. Các doanh nghiệp nên cân nhắc các tiêu chí để chọn nhà cung cấp hạ tầng chất lượng như: Thương hiệu uy tín – dịch vụ đa dạng; Công nghệ tiên tiến – bảo mật tuyệt đối; Sẵn sàng support khách hàng mọi nơi mọi lúc; Chi phí linh động…

Trong trường hợp như vậy, việc hợp tác với những đối tác cung cấp dịch vụ chuyển đổi số như KDATA là một việc cấp thiết và hiệu quả. Ra mắt thị trường với hơn 8 năm kinh nghiệm, KDATA hiện đang cung cấp các dịch vụ như Cloud VPS, Cloud Server, CDN…, đây đều là những dịch vụ cần thiết hỗ trợ cho doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số. Với sự thấu hiểu sâu sắc những khó khăn của khách hàng, cùng kinh nghiệm dày dặn về thị trường Việt Nam, KDATA không ngừng tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện dịch vụ, luôn phát triển với việc nâng cấp hạ tầng công nghệ theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đảm bảo sự ổn định, mạnh mẽ và bảo mật cao. Luôn cam kết cung cấp dịch vụ phù hợp và tốt nhất với khách hàng.

Nguồn:

>> https://www.techsignin.com/tintuc/kdata-hien-ke-cung-doanh-nghiep-tang-toc-sau-dai-dich/

>> https://congngheviet.com/kdata-hien-ke-cung-doanh-nghiep-tang-toc-sau-dai-dich/